fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเสมอภาค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์

Featured Image
พรรคเสมอภาค ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์ ม้ง และไทยลื้อ เตรียมนำปัญหาไปพิจารณาปรับปรุง

 

 

นางรฎาวัญ วงศ์ศรีวงศ์ หัวหน้าพรรคเสมอภาค พร้อมด้วยนายพนพภณษฎ์ ทองคำ ประธานด้านกฎหมายและเรื่องราวร้องทุกข์ และนายธำรง แผนสมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรคเสมอภาค ได้มารับฟังปัญหาความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์ ม้ง และไทยลื้อ ต.ทุ่งกล้วย อ.ภูซาง จ.พะเยา เพื่อประกอบการจัดทำร่าง พ.ร.บ.ส่งเสริมและคุ้มครองชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์ พ.ศ. ….

 

ในการแก้ปัญหาชาวไทยทุกกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยมานาน ได้มีสิทธิและเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ปัญหาที่รับฟังมาส่วนใหญ่ เป็นปัญหาเรื่องที่ดินที่ชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์ม้งส่วนใหญ่ ยังไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเอง ที่อยู่อาศัย การได้สัญชาติไทย ความยากจน การศึกษา การรักษาพยาบาล การประกอบอาชีพ

 

รายได้ สวัสดิการ และการสาธารณูปโภค รวมทั้งปัญหายาเสพติดที่ยังมีอยู่ในพื้นที่

 

โดยพรรคเสมอภาคพร้อมจะรับไปพิจารณาปรับปรุงร่าง

กฎหมายให้มีความครอบคลุมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และพร้อมจะขับเคลื่อนการเสนอร่างกฎหมายนี้ร่วมกับชาวไทยกลุ่มชาติพันธุ์ชนเผ่าพื้นเมืองกลุ่มต่างๆ ให้ตราเป็นกฎหมายออกมาใช้บังคับได้ต่อไปโดยเร็ว ภายใต้นโยบายหลักของพรรคเสมอภาค คือ “แปลงนโยบายให้เป็นกฎหมาย” เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป

 

ด้านนายพนพภณฎษ์ กล่าวว่า พรรคเสมอภาคเป็นพรรคการเมืองแรกที่กำหนดนโยบายแนวใหม่ไม่เหมือนใคร คือเมื่อกำหนดนโยบายแก้ไขปัญหาเรื่องใดแล้ว ถ้านโยบายเรื่องนั้นไม่มีกฎหมายรองรับ ทางพรรคเสมอภาคจะมาเขียนกฎหมายรองรับ เพื่อให้เกิดการแก้ไขปัญหาได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน ภายใต้นโยบายหลักของพรรค คือ”แปลงนโยบายให้เป็นกฎหมาย” เพื่อความยั่งยืนในการแก้ไขปัญหาได้ตลอดไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube