fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“มะตูม” เคยท้ออยากออกวงการ คำพูด “มดดำ” ช่วยดึงสติ ซึ้งใจ “อั้มพัชราภา”

Featured Image

มะตูมเคยท้ออยากออกวงการ คำพูดมดดำช่วยดึงสติ ซึ้งใจอั้มพัชราภา

เพิ่งกลับมารับงานหลังจากสูญเสียคุณยายอันเป็นที่รักอย่างกระทันหัน สำหรับดีเจมะตูม เตชินทร์ที่ล่าสุดมาร่วมงาน “8th Celebration of Madame Fin” ฉลองครบรอบ 8 ปี แห่งเสน่ห์ความหอมที่โดดเด่น และเปิดตัวน้ำหอมรุ่นใหม่ “GLAM Collection” 3 กลิ่นใหม่

เจ้าตัวเผยสภาพจิตใจตอนนี้เข้มแข็งขึ้น ย้อนดูรายการรู้คุณยายมั่นใจอยู่ได้ รับเคยท้อจนอยากออกวงการหลังเจอมรสุมข่าว เผยคำพูดมดดำ คชาภาช่วยดึงให้ลุกสู้ และซึ้งใจอั้ม พัชราภาที่รักและเอ็นดูตน ช่วยเหลือในวันที่สูญเสีย

สภาพจิตใจตอนนี้ ก็ดีขึ้นตามลำดับครับ อย่างที่ทุกคนทราบเป็นเรื่องกะทันหัน แต่โชคดีที่ตูมยังมีคุณแม่ มีเพื่อนๆ พี่น้อง ที่คอยให้กำลังใจ คือตูมเพิ่งเริ่มกลับมาทำงานวันนี้วันที่ 3 แล้ว เพราะพอคุณยายไปกะทันหัน ตูมก็แคนเซิลงานเลยเดือนหนึ่ง ใช้เวลาอยู่กับครอบครัวอย่างเดียว ก็ไม่ได้รับสายหรือตอบไลน์ใคร ก็ขอโทษเพื่อนๆ ด้วยครับที่ทำให้เป็นห่วง ตอนนี้กลับมารับงานปกติแล้ว เพิ่งทำงานที่เวียดนามมาด้วยครับ โชคดีที่มีงาน ทำให้เราโฟกัสไปที่เรื่องอื่นได้บ้าง

ตอนแรกแอบน้อยใจว่าทำไมยายไม่บอกเราเลย ว่าเป็นลูคีเมียจะได้รักษา แต่ว่าพอมานั่งย้อนดูทั้งหมด คำพูดของยายจากในคลิปต่างๆ เราเลยรู้ว่ายายเขาไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน เขาอยากจะใช้วาระสุดท้ายของเขา ทำรายการกับตูม จริงๆ เขาสัมผัสได้ ตูมเลยคิดว่านี่น่าจะเป็นทางเลือกของยายที่เสียสละคนหนึ่ง

พอยายไม่อยู่แล้วตูมก็ย้อนกลับไปดูผลงานของยายทุกๆ อีพี ตูมเพิ่งกลับมารู้ว่ามีคำสอนสอดแทรกเยอะมาก มีประโยคหนึ่งที่ยายบอกว่า วันหนึ่งถ้ายายไม่อยู่แล้ว เขาเชื่อว่าตูมอยู่ได้และจะกลับมาเหมือนเดิม กลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้คนไทย มันเลยทำให้เรารู้สึกว่าที่ผ่านมา เวลาเราอาจจะไม่ได้กอด ไม่ได้หอม ไม่ได้อยู่กับยายแล้ว แต่ถ้าเราคิดถึง เราก็สามารถกดเข้าไปดูได้เสมอ เพราะคำสอนของยายจะอยู่ในใจเราตลอดไป

พูดเรื่องพี่อั้มแล้วจะร้องไห้ พี่อั้มน่ารักมาก เป็นพี่สาวที่ตูมขอบคุณ ตูมขอบคุณไปแล้ว และก็ขอบคุณอีกทีที่พอพี่อั้มทราบว่ายายเสีย ตูมหันมาอีกทีพี่อั้มอยู่ที่วัดแล้วกับเครื่องสำอาง เขาอยากจะส่งให้คุณยายสวยที่สุด ขอบคุณพี่อั้มแล้วพี่อั้มก็ให้ยืมชุด น้องสาวบินมาจากต่างประเทศไม่มีชุด พี่อั้มเขาเป็นคนที่จิตใจเมตตาและช่วยเหลือเพื่อนๆ ทุกคนอยู่แล้ว ตูมดีใจที่ได้เป็นน้องคนนึงของพี่อั้ม เวลาที่น้องต้องการกำลังใจและได้กำลังใจจากพี่อั้มครับ

ตูมคิดว่าตูมจะไม่ได้เจอพี่ๆ สื่อมวลชนแล้วด้วย เจอครั้งสุดท้ายหน้าสน. มันนอยด์ตรงที่เราเป็นคนๆ หนึ่งที่อาจจะหลงผิดไปบ้าง ทำผิดไปบ้าง แต่ว่าพอเราตกผลึกแล้ว เรายังเชื่อว่าเรายังรักตรงนี้และอยากทำตรงนี้อยู่ แล้วพอเราได้กลับมา ได้โอกาสที่สองที่ไม่ใช่แค่พี่ๆ ในวงการหยิบยื่นให้ เป็นพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนด้วยครับที่หยิบยื่นโอกาสให้ตูม ตูมก็ดีใจครับ

มันไม่มีอะไรจีรังหรอกครับ จริงๆ เมื่อก่อนตูมคิดมาตลอดว่า ฉันเป็นคนในวงการ ฉันเป็นศิลปินแล้ว ฉันเป็นดาราแล้วแต่ว่าพอเรามาตกผลึก พอเราหลุดออกไป เราถึงได้รู้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างอย่าไปยึดติด มันไม่อะไรแน่นอน วันนี้เราอยู่ตรงนี้ได้ พรุ่งนี้อาจจะหลุดไปอยู่ที่หนึ่งก็ได้

คนที่ดึงตูมขึ้นมาคือ มดดำ คชาภา เขาบอกว่าไม่ต้องห่วง ไม่ว่ายังไงกูไม่มีวันทิ้งมึง วันเกิดพี่มดดำ ตูมก็พูดไปเยอะตูมมีความรู้สึกว่าตูมโชคดีจังเลยที่เหมือนเราสอบตกจากวงการนี้ แล้วเหมือนเราหลุดออกมา แต่สุดท้ายแล้วมีพี่ในวงการยื่นบททดสอบใหม่ให้เราได้กรอกสมัครใหม่เข้ามา ตูมใช้คำว่าโชคดีที่ได้รับโอกาสนั้นและจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCmL7sBjm02WNURAOxGzq25w

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube