fbpx
Home
|
ข่าว

ฝูงแตนลาม บุกโจมตีทหาร-กู้ภัย หนีกระเจิง

Featured Image
ฝูงแตนลาม บุกโจมตีทหาร-กู้ภัย หนีกระเจิง พากันปากเจ่อ ตัวบวม สักลายหนังเหนียวก็ไม่เว้นหลังเข้าไปช่วยกันทำลายรัง

 

 

ผู้สื่อข่าวได้นำภาพเหตุการณ์ ขณะหัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พร้อมลูกข่าย กำลังช่วยกันกำจัดรังแตนลามจำนวนมากที่อาคารโรงนอนเก่าของทหาร หลังได้รับแจ้งจากกองพลาธิการ กองพลทหารราบที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ว่ามีรังแตนจำนวนมากที่โรงนอนเก่า และมีทหารถูกแตนต่อยมาหลายนายแล้ว

 

เมื่อเข้าไปตรวจสอบ ก็พบว่า มีแตนลามสร้างรังทั่วบริเวณอาคาร มากกว่า 300 รัง ทั้งที่ผนัง เสา คาน ฝ้าเพดาน ประตู หน้าต่าง โคมไฟ และระเบียงทางเดิน เป็นต้น เจ้าหน้าที่ฯ จึงเตรียมอุปกรณ์เข้ากำจัดทำลายรังแตนลามโดยเร็ว และเมื่อสอบถาม นายสิบเวรทหาร ที่ถูกแตนต่อย เล่าว่า ช่วงเช้า ผู้บังคับบัญชาให้เข้ามาตรวจสอบอาคารเพื่อจะทำโครงการซ่อมบำรุงอาคารใหม่ แต่ระหว่างเดินสำรวจก็โดนแตนต่อย แล้วมีอาการแพ้ จึงถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลค่ายสุรนารี จากนั้น ทางหน่วยฯ จึงแจ้งขอให้งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลโพธิ์กลาง เข้ามาช่วยทำลายรังแตนลามที่โรงนอนเก่าแห่งนี้

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ได้สวมชุดป้องกันไว้พร้อมทั้งเสื้อ ถุงมือ และหน้ากาก เพื่อเข้าปฏิบัติการกำจัดรังแตนในครั้งนี้ โดยมีลูกข่ายอาสาสมัคร และกำลังพลของหน่วยทหารเข้ามาช่วย ด้วยการนำสเปรย์กำจัดแมลงมาฉีดพ่นที่รัง รวมถึง นำอุปกรณ์เป็นไม้ไผ่ยาว ปลายไม้จะมีผ้าชุบน้ำมันพันเอาไว้ จากนั้นก็จะจุดไฟเอาไปจ่อเผารังแตนในแต่ละจุด ซึ่งสามารถทำลายรังแตนและตัวแตนลามได้เป็นจำนวนมาก

 

แต่ขณะเดียวกัน แตนลามก็คลุ้มคลั่งที่ถูกทำลายรัง จึงสู้ไม่ถอย พากันแตกฮือบินมาจู่โจมเจ้าหน้าที่ ลูกข่าย และพลทหาร กันอย่างไม่ลดละ ส่วนเจ้าหน้าที่ฯ ก็พากันหนีจ้าละหวั่น แต่ก็หนีไม่พ้น โดยทีมงานแม้จะสักลายมังกรกันเหนียว แต่ก็โดนแตนต่อยทะลุผิวหนังไปถึง 5 แม่ ด้านทหารเกณฑ์ที่มาช่วยเป็นลูกมือ ก็โดนต่อย 3 แม่ ส่วนผู้สื่อข่าวก็โดนต่อยไป 1 แม่ ทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่สวมชุดป้องกัน ยังโดนไปคนละ 4-5 แม่ สรุปงานนี้ทีมงานโดนแตนต่อยกันถ้วนหน้า

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube