fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ หน้านิ่งถกคกก.เตรียมการจับประชุมเอเปค

Featured Image
นายกฯ ถกคกก.เตรียมการจัดประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปค ขอบคุณทุกภาคส่วนร่วมมือการเตรียมจัดงานที่เหลือเวลาอีก 4 เดือน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุม ผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2/2565 (ผ่านระบบ Video Conference) ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

 

โดยนายกฯ ระบุว่า ว่า ขอขอบคุณทุกหน่วยงานในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา นับตั้งแต่เริ่มรับหน้าที่ ทุกคนได้ร่วมมือกัน และเตรียมการสนับสนุนการประชุมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

 

ในกรอบการประชุมเอเปคด้วยความเรียบร้อย ราบรื่น สมเกียรติ กับการเป็นเจ้าภาพของไทยในปีนี้ และ วันนี้จะติดตามความคืบหน้าในการพิจารณาและตัดสินใจร่วมกัน เพื่อเตรียมการประชุมผู้นำเศรษฐกิจเอเปคที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 4 เดือนแล้ว

 

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกฯ เดินจากตึกไทยคู่ฟ้า มายังตึกภักดีบดินทร์ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าที่เรียบเฉย เพียงแต่หันมากล่าวสวัสดีตอบรับจากที่สื่อมวลชนได้ทักทายไปเท่านั้น

 

สำหรับเดือน ส.ค. นี้ ประเทศไทยมีกำหนดเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมที่เกี่ยวข้องสำคัญ 2 การประชุม ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วมในแต่ละการประชุม หลายร้อยคน คือ 1. การประชุมรัฐมนตรีท่องเที่ยวเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง

 

ระหว่างวันที่ 14-20 ส.ค. ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหน่วยงานเจ้าภาพ และ2.การประชุมระดับสูงว่าด้วยสาธารณสุขและเศรษฐกิจ ระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุขเป็นหน่วยงานเจ้าภาพ โดยทั้ง 2 การประชุมจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร

 

ทั้งนี้ การที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 มีการกำหนดหัวข้อหลักการคือ “เปิดกว้าง สร้างสัมพันธ์ เชื่อมโยงกัน สู่สมดุล” หรือ Open. Connect. Balance.

 

มีประเด็นสำคัญ คือ ส่งเสริมการเจริญเติบโตที่ยั่งยืนและครอบคลุม อำนวยความสะดวกการค้าและการลงทุน และ การฟื้นฟูจากผลกระทบของโควิด โดยนำแนวคิด เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว มาใช้เพื่อบูรณาการแนวทางการพัฒนาแต่ละด้านเข้าด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube