fbpx
Home
|
ข่าว

พีระพันธุ์ ลงตรวจพื้นที่ห้วยขวางดินแดง หลังนั่งหน.รวมไทยสร้างชาติ

Featured Image
พีระพันธุ์ ประเดิมลงพื้นที่ห้วยขวาง-ดินแดง หลังรับตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เผยนายกฯห่วงทุกคน สั่งช่วยเหลือเต็มที่อย่างเท่าเทียม

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยนางสาวอรพินทร์ เพชรทัต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนางอนงค์ เพชรทัต ส.ก.เขตดินแดง ลงพื้นที่ห้วยขวาง ดินแดง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากเหตุฝนตกหนัก และผลกระทบจากเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้

 

ซึ่งพบว่าปัญหาขณะนี้เป็นปัญหาด้านเศรษฐกิจ การทำมาหากินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด- 19 และภาวะเศรษฐกิจโลก รวมถึงปัญหาเฉพาะหน้า เช่น น้ำท่วมขัง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการเดินทางไปประกอบอาชีพประจำวัน และการทำมาหากิน และทำให้ยานพาหนะ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ได้รับความเสียหาย

 

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ได้สั่งการให้ทีมงาน ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้ามาช่วยเหลือแก้ปัญหาและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมถึงจัดให้มีทีมช่างตัดผมมาบริการ เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

รวมถึงตอนนี้มีหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ทำให้มีภารกิจเยอะมาแต่ก็ได้พยายามทำงานแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนให้ได้โดยเร็ว จึงทำให้ไม่ได้ลงพื้นที่ดินแดง ห้วยขวางมาระยะหนึ่งแล้ว แต่โชคดีที่ได้นางอนงค์

 

และทีมงานมาช่วยงานประสานข้อมูลเกี่ยวกับความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ร่วมกับทีมงานเดิม ทำให้มีทีมที่จะมาช่วยกันเสริมการทำงานมากขึ้น โดยทราบว่าในช่วงโควิดที่ผ่านมาหลายคนประสบความยากลำบาก จึงได้จัดหน่วยงานเพื่อมาให้ความช่วยเหลือในวันนี้

 

นอกจากนี้นายกฯก็ฝากความคิดถึงเป็นห่วงทุกคน และท่านได้ตั้งให้ตนเป็นประธานคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติงานของราชการเพื่อคอยดูแลความเดือดร้อนของประชาชนโดยตรง ปรากฏว่าคนที่เดือดร้อน

 

มีทั่วประเทศยื่นคำร้องไปถึงท่านนายกฯ จำนวนเกือบ 2แสนกว่าเรื่อง แต่เรื่องไปกองอยู่ที่สำนักนายกฯท่านเลยให้ตนช่วยเคลียร์ปัญหาเร่งรัด ช่วยแก้กรณีหนักๆก่อน วันนี้ก็เป็นการดีที่ได้มาช่วยเหลือคนกรุงเทพฯด้วย แม้จะมีหน่วยงานอื่นทำ

 

แต่ถ้าเราไม่ช่วยกันมันก็ไม่เพียงพอ ถ้าช่วยกันคนละไม้ละมือมันก็จะช่วยให้ภาระของประชาชนเบาลง นอกจากนี้ปัญหาบ้านเมืองทางเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ไม่ใช่เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะในประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นผลสืบเนื่องมาตั้งแต่ก่อนโรคระบาด

 

จนมาถึงเรื่องสงครามยูเครน รัสเซีย จึงส่งผลกระทบไปหมด ยากที่จะฟื้นขึ้นได้โดยเร็วแต่สิ่งที่นายกฯ และรัฐบาลอยากจะเร่งทำให้ดีที่สุดคือช่วยประชาชน ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้ผ่านช่วงวิกฤติตรงนี้ไปให้ได้ ซึ่งรัฐบาลเองก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยเหลือดูแลในส่วนต่างๆ

 

ที่อยู่ในกรอบอำนาจของหน่วยราชการทำได้ ดังนั้นกิจกรรที่เกิดขึ้นเช่นในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จะช่วยแบ่งเบาภาระ ลดทอนค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน เพื่อให้สามารถฟ่าฟันปัญหาช่วงเศรษฐกิจตกต่ำในขณะนี้ไปด้วยกัน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube