fbpx
Home
|
ข่าว

รัสเซียห้าม 39 นักการเมือง จนท.รัฐ – สื่ออังกฤษเข้าประเทศ

Featured Image
รัสเซียประกาศแบน 39 นักการเมือง เจ้าหน้าที่รัฐ และ สื่อมวลชนอังกฤษ ตอบโต้มาตรการคว่ำบาตร ลั่นขยายรายชื่อเพิ่มหากยัง เป็นอันตรายต่ประเทศ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงการต่างประเทศของรัสเซีย ได้ออกประกาศ ปรับปรุงรายชื่อชาวอังกฤษที่ถูกคว่ำบาตร ห้ามเดินทางเข้ารัสเซีย เพื่อเป็นการตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรของยุโรป และนานาชาติต่อรัสเซีย จากการโจมตียูเครนอีกครั้ง โดยครั้งนี้ มีการเพิ่มรายชื่อนักการเมือง รัฐมนตรี เจ้าหน้าที่ และสมาชิกของครอบครัวผู้มีอิทธิพลนักธุรกิจ และสื่อสารมวลชน รวม 39 ราย เนื่องจากมีส่วนทำให้เกิด แนวทางที่ไม่เป็นมิตรของอังกฤษ ที่มุ่งเป้าทำลายล้างรัสเซีย โดดเดี่ยวรัสเซียจากนานาชาติ

 

 

โดยรายชื่อที่ถูกประกาศห้ามเข้ารัสเซีย ในครั้งนี้ อาทิ นายเดวิด คาเมรอน อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ, ลอร์ดโรเบิร์ตสัน แห่งพอร์ตเอลเลน อดีตเลขาธิการนาโต้,เซอร์เคียร์หัวหน้าพรรคแรงงาน และรัฐมนตรีเงา ลิซ่า แนนดี้, เดวิด แลมมี่ และนิค โธมัส-ไซมอนด์, รวมถึง เอียน แบล็คฟอร์ด หัวหน้าพรรคเวสต์มินสเตอร์แห่งสกอตแลนด์, เคท ฟอร์บส์รัฐมนตรีเศรษฐกิจรัฐบาลสก็อตแลนด์ และเวนดี้ มอร์ตัน รัฐมนตรีคมนาคม

 

 

นอกจากนี้ ยังมีสื่อมวลชน อาทิ ฮิวส์ เอ็ดเวิร์ดส์, เพียร์ส มอร์แกน แห่ง TalkTV, โรเบิร์ต เพสตัน แห่งไอทีวี และ จอห์น ไรลีย์ หัวหน้าข่าวสกายนิวส์ ด้วย

 

 

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ระบุในแถลงการณ์ด้วยว่า ดังที่ได้กล่าวมาแล้วหลายครั้ง การกระทำที่เป็นอันตรายของสหราชอาณาจักร ต่อรัสเซีย การเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับประเทศของเรา และสนับสนุนระบอบ ยูเครน นีโอ นาซี จะได้รับการตอบสนองที่เพียงพอและเด็ดขาดจาก โดยรัสเซียจะขยายรายชื่อต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube