fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ส.ภัตตาคารเปิดแน่ 10 ส.ค. ข้าวแกงกำลังใจในปั๊มPT

Featured Image
สมาคมภัตตาคาร ยันเปิดแน่ 10 ส.ค.นี้ข้าวแกงกำลังใจ 100 แห่งในปั๊มน้ำมัน PT เล็งขอที่เพิ่มช่วยร้านเล็กอีก 1,000 แห่ง

 

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ความคืบหน้าของโครงการข้าวแกงกำลังใจอิ่มละ 25 บาทซึ่งทางสมาคมภัตตาคารไทยได้ร่วมกับพันธมิตร ร้านอาหารซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคม ทำอาหารปรุงสุกจำหน่ายในราคาจานละ 25 บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนผู้บริโภคซึ่งมีรายได้น้อยและขยายช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

 

ล่าสุดได้มีการจัดทำรายละเอียดเสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมที่จะเปิดโครงการอย่างเป็นทางการจำหน่ายภายในสถานีบริการน้ำมัน PT วันที่ 10 สิงหาคมนี้ โดยทาง PT ได้มีการเลือกปั๊มน้ำมัน 100 แห่งเข้าร่วมโครงการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายด้านสถานที่เป็นเวลา 6 เดือน มอบก๊าซหุงต้ม 1 ถังฟรีให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการและจำหน่ายถังถัดไปในราคาต่ำกว่าตลาดถังละ 20 บาท ในขณะที่สมาคมภัตตาคารไทย จะประสานหาวัตถุดิบหลักในการประกอบอาหารสำคัญ อาทิ ข้าวสาร น้ำมันปาล์ม ผักสด เนื้อหมู เนื้อไก่ ให้กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการในราคาพิเศษ เพื่อให้จำหน่ายอาหารปรุงสุกได้ในราคา 25 บาทตามวัตถุประสงค์ของโครงการ

 

และจากการตอบรับเป็นอย่างดีของร้านอาหารซึ่งเป็นสมาชิกรวมถึงร้านอาหารขนาดเล็กที่เป็นอาหารจานเดียวต่างๆ อยากขอเข้าร่วมโครงการ สมาคมฯจึงมีแนวคิดที่จะช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการร้านอาหารขนาดเล็กสามารถเข้าร่วมโครงการได้มากขึ้น โดยอยู่ในระหว่างการหารือรายละเอียดกับทางพันธมิตรต่างๆ เบื้องต้นอาจขยายได้อีก 1,000 ร้าน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube