fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

มอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช วิ่งฟรีช่วงหยุดยาว

Featured Image
กรมทางหลวง เปิดวิ่งฟรีชั่วคราวมอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน – นครราชสีมาช่วงปากช่อง – สีคิ้ว -ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กิโลเมตร ช่วงหยุดยาว 28 – 31 กรกฎาคมนี้ แบ่งเบาถนนมิตรภาพ

 

 

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมีความห่วงใยประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวในช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565

 

จึงได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมเตรียมพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชนต่อเนื่องในด้านของการเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยขั้นสูงสุดเพื่อลดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินและห่างไกล COVID – 19

 

พร้อมมอบให้กรมทางหลวงเปิดให้บริการวิ่งฟรีชั่วคราวบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน – นครราชสีมาช่วงปากช่อง – สีคิ้ว -ขามทะเลสอ ระยะทาง 64 กิโลเมตร ขาออก วันที่ 28 – 29 กรกฎาคม 2565

 

และขาเข้าวันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2565 เพื่อแบ่งเบาการจราจรบนทางหลวงหมายเลข 2 (ถนนมิตรภาพ)

 

สำนักอำนวยความปลอดภัยได้คาดการณ์ปริมาณจราจรเข้าออกกรุงเทพมหานคร บนทางหลวงสายหลักและมอเตอร์เวย์จำนวน 10 เส้นทาง ในช่วงวันหยุดยาวช่วงวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ ระหว่างวันที่ 28 – 31 กรกฎาคม 2565 รวมทั้งสิ้น 4,220,246 คัน

 

โดยแบ่งเป็นขาออก 2,156,140 คัน และขาเข้า 2,064,106 คัน ซึ่งคาดว่าวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 จะมีปริมาณจราจรขาออกสูงสุดประมาณ 572,526 คัน และวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 จะมีปริมาณจราจรขาเข้ากรุงเทพมหานครสูงสุดประมาณ 539,170 คัน

 

จึงขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทาง ติดตามข่าวสาร ตรวจสอบความพร้อมของรถก่อนเดินทาง

 

ทั้งนี้กรมทางหลวงยังคงเข้มมาตรการตามแผนปฏิบัติงานรองรับการเดินทางของประชาชนในทุกมิติคือ อำนวยความสะดวกในการเดินทาง อำนวยความปลอดภัยในการเดินทาง ด้านการควบคุม COVID – 19 และด้านความร่วมมือบูรณาการทำงาน

 

พร้อมทั้งได้กำชับการบริหารจัดการให้คืนพื้นผิวจราจรที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจัดการจราจรและตรวจสอบพื้นที่บริเวณก่อสร้างให้มีความเรียบร้อย ตรวจสอบป้ายเตือน ป้ายจราจร ไฟสัญญาณ ไฟฟ้าแสงสว่างและอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยต่าง ๆ

 

ให้เป็นไปตามมาตรฐานงานก่อสร้างและให้อยู่ในสภาพใช้งานตลอดเวลา พร้อมให้ประชาสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้ผู้ใช้ทางทราบเพื่อลดปัจจัยเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

 

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนใช้ทางเลี่ยงแทนกรณีเส้นทางหลักหนาแน่น โดยเส้นทางสู่ภาคเหนือสามารถใช้ ทล.240 (กทม. – สุพรรณบุรี – ชัยนาท – นครสวรรค์) เส้นทางสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือสามารถใช้ ทล.304

 

เพื่อกระจายปริมาณจราจรจากเส้นทางหลัก ทล.2 เส้นทางสู่ภาคตะวันออกสามารถใช้ ทล.36 และ ทล.344 เพื่อเลี่ยงรถติดบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 และใช้ ทล.34 เพื่อกระจายปริมาณรถบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เพื่อไปยังจังหวัดชลบุรีและพัทยา

 

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำให้สำนักงานทางหลวงและแขวงทางหลวงในพื้นที่เตรียมพร้อมดูแลด้านความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือผู้ใช้ทางขับขี่ด้วยความระมัดระวังปฏิบัติตามกฎจราจร วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เตรียมร่างกายให้พร้อม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube