fbpx
Home
|
ข่าว

ชัชชาติ สั่งเฝ้าระวังชุมชนที่ชาวไนจีเรียพักในกทม. ป้องกันฝีดาษลิง

Featured Image
ผู้ว่าฯชัชชาติ สั่งเฝ้าระวังชุมชนที่มีชาวไนจีเรียพักอาศัยในกทม.ป้องกันฝีดาษลิง

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการระบาดของโรคฝีดาษลิง หลังจากที่องค์การอนามัยโลกหรือ WHO ประกาศให้โรคดังกล่าวเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระหว่างประเทศ ว่า ปัจจุปันมีผู้ป่วยประมาณ 17,000 คนทั่วโลกและเสียชีวิตแล้ว 5 ราย

 

ส่วนของกทม.ยังไม่พบและไทยพบรายแรกที่เป็นชายชาวไนจีเรียซึ่งได้หลบหนีไปที่กัมพูชาแล้วนั้น ในส่วนของมาตรการหลักตอนนี้คือการให้ความรู้เรื่องสาธาณสุขกับประชาชนเกี่ยวกับโรคดังกล่าว รวมถึงตรวจสอบผู้ที่มีความเสี่ยงโดยการประสานกับสมาคมโรงแรมไทยให้สังเกตผู้ที่เข้าพักว่ามีความเสี่ยงหรือไม่

 

 

เช่น มีไข้สูง มีผืดตามตัว รวมถึงประสานร้านขายยาในพื้นที่ให้ช่วยตรวจดูกรณีมีคนไข้มาซื้อยารักษา รวมถึงดูในชุมชนที่มีความเสี่ยง หรือพื้นที่มีชาวไนจีเรียอยู่อาศัยรวมกันหนาแน่น เช่นย่านซอยนานา แม้ไม่มีรายงานว่าชายที่ติดเชื้อออกไปจากชุมชนนี้ก็ตาม แต่เพื่อเป็นการเฝ้าระวังก็ต้องตรวจสอบและอาจจะดำเนินการค้นหาเชิงรุกต่อไป

 

 

พร้อมรับมอบลูกฟุตบอล 1,000 ลูก จากนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนายจุลจิตต์ บุณยเกตุ ที่ปรึกษา กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เพื่อมอบให้แก่เยาวชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ณ ชั้น 31 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง

 

 

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวขอบคุณกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่ได้สนับสนุนลูกฟุตบอลให้กับเยาวชนตามลานกีฬาในชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะช่วยให้เด็กมีกิจกรรม มีการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้สร้างทีมเวิร์ค และมีทักษะด้านต่างๆ เพิ่มขึ้น การร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชนเป็นเรื่องสำคัญ อาจไม่ใช่แค่ฟุตบอล ต่อไปอาจมีการจัดกิจกรรมต่อเนื่อง อนาคตหวังว่าจะมีความร่วมมือกันในการพัฒนาเยาวชนให้มีคุณภาพมากขึ้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube