fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยชาญ” ยันกองทัพไม่มีนโยบายไอโอ-สปายแวร์

Featured Image
“ชัยชาญ” ยันกองทัพไม่มีนโยบายไอโอ-สปายแวร์ สอดส่องประชาชน ย้ำ กห.ตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมตอบโต้แล้ว

 

 

พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เกี่ยวกับการบริการข่าวสารและการใช้สปายแวร์ ส่องข้อมูลส่วนบุคคลโดยย้ำว่า กระทรวงกลาโหมไม่ได้มีโยบายไอโอกับกลุ่มบุคคลใดๆ และเน้นย้ำว่าข่าวสารเรื่องของข่าวลวง ข่าวปลอม เฟคนิวส์ มีผลกระทบต่อประชาชนมาก โดยในส่วนของกองทัพกระทรวงกลาโหมเอง ได้มีการตั้งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมในสังกัดกระทรวงกลาโหม เพื่อชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงและตอบโต้ป้องกันเพื่อไม่ให้มีผลกระทบ ทั้งในเรื่องของเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ความมั่นคง และการที่จะทำให้เข้าใจผิด รวมไปถึงเกิดผลกระทบในวงกว้าง

 

ส่วนเรื่องสปายแวร์ที่มี ส.ส. อภิปรายไม่ไว้วางใจ เป็นเรื่องของการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้งานทั่วไป หลังจากที่บริษัทได้ตรวจพบว่า มีการติดตั้งสปายแวร์ ที่ประดิษฐ์โดยบริษัทของตนเองทำให้เกิดความไม่ปลอดภัย และได้ส่งอีเมล์ แจ้งไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อให้มีการปรับปรุงปฏิบัติการป้องกัน ซึ่งไม่ได้ส่งให้กับประเทศไทยเท่านั้น มีการส่งไป 45 ประเทศทั่วโลกถือเป็นการแจ้งเตือนปกติ

 

ในส่วนของรัฐบาล ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีนโยบายที่จะใช้สปายแวร์ ไปละเมิดสิทธิส่วนบุคคล ยืนยันว่าไม่มีนโยบาย ไม่เคยกำหนดที่จะใช้สปายแวร์หรือการข่าวที่จะไปกระทบต่อสิทธิส่วนบุคคลของประชาชนทั่วไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube