fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา” ย้ำดูแลทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบสลากแพง

Featured Image
“อนุชา” ย้ำ รัฐบาลดูแลทุกกลุ่มที่ได้รับผลกระทบสลากแพง ชี้ชัดคำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมทั้งประเทศ ประชาชนต้องซื้อสลากไม่เกิน 80 บาท

 

 

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางไปพบและรับมอบหนังสือข้อเรียกร้องจากกลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย นำโดยนายจีระศักดิ์ น้อยก่ำ ซึ่งเดินทางมาปักหลักที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐทำเนียบรัฐบาล

 

โดยกลุ่มชมรมเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จ.เลย ได้นัดรวมตัวกันสวมเสื้อสีชมพู และเดินทางมาปักหลักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการมาตรการค้าสลากฯ ของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมองว่าการแก้ปัญหาสลากฯ เกินราคาของรัฐบาลไม่เป็นธรรม ไม่ครอบคลุมถึงกลุ่มผู้ค้ารายย่อย

 

และเอื้อประโยชน์กลุ่มทุนรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรั้วแผงเหล็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ยืนแถวกั้น และมีการปิดกั้นการจราจรความสงบเรียบร้อย

 

นายอนุชา กล่าวว่า รัฐบาลคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่ม และมีเจตนาที่ต้องการแก้ปัญหาสลากแพงโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นการเฉพาะ คำนึงถึงเพียงประชาชนทุกคนทั่วประเทศจะต้องได้รับความเป็นธรรม ต้องสามารถซื้อสลากฯ ได้ในราคา 80 บาท

 

ขณะที่รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะดูแลพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ค้าสลากทุกกลุ่มด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ในส่วนของรายละเอียดและข้อเท็จจริง ขอให้ผู้ค้าได้แจ้งประเด็นปัญหาดังกล่าวกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้โดยตรง ซึ่งหากเป็นความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจริง ทางรัฐบาลจะร่วมมือกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ค้าสลากรายย่อยอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube