fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปธ.หอฯ ชี้วัคซีนเข็มกระตุ้นสำคัญหนุนท่องเที่ยว

Featured Image
ประธาน หอการค้าไทย ชี้ วัคซีนเข็มกระตุ้นสำคัญ สร้างความเชื่อมั่นเดินทางท่องเที่ยวได้ หนุน GDP ปีนี้โต 3%

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การระบาดของโควิด-19 เวลานี้แม้จะมีการระบาดของสายพันธุ์ย่อย BA.4 และ BA.5 มากขึ้น แต่หอการค้าไทยมองว่าการฉีดเข็มกระตุ้น ยังคงช่วยลดอาการป่วยหนักและเสียชีวิตจากการติดเชื้อจากสองสายพันธุ์นี้ได้ ดังนั้น ไม่อยากให้ประชาชนตื่นตระหนก เพราะจะทำให้เกิดความไม่มั่นใจ คนจะไม่กล้าเดินทาง ไม่กล้าออกมาจับจ่ายใช้สอย สุดท้ายเศรษฐกิจไทยจะไม่สามารถเดินหน้าต่อได้

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้การป้องกันตัวเองยังเป็นสิ่งที่สำคัญ การรักษาความสะอาด สวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่แออัดยังจำเป็น โดยการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะช่วยเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวสร้างความมั่นใจในการเดินทางของชาวต่างชาติ ทำให้เศรษฐกิจไทยเดินหน้าต่อไปได้ ส่วนภาคธุรกิจเอง ก็ต้องประเมินว่าจุดไหนยังเป็นความเสี่ยง อาจต้องคงมาตรการป้องกันความเสี่ยงไว้ก่อน หากสถานการณ์ต่างๆดีขึ้นจึงค่อยผ่อนคลายมาตรการลง

 

โดยหอการค้าไทยยังประเมินว่าภาคการท่องเที่ยวจะกลับมาในช่วงครึ่งปีหลัง โดยคาดว่าทั้งปีจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6-8 ล้านคน เม็ดเงินจากภาคธุรกิจกลางคืนจะเข้ามาช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศมากขึ้น ดังนั้น เศรษฐกิจในปีนี้น่าจะยังสามารถเติบโตได้ร้อยละ 3

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube