fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

“จุรินทร์” เผยราคาน้ำมันปาล์มขวดลงแล้ว,ห้างขาย 62 บ.

Featured Image
“รองฯจุรินทร์” ลงพื้นที่ตรวจสินค้า น้ำมันปาล์มขวดราคาลงแล้ว ห้างลดราคาขายวันนี้เหลือ 62 บาท สัปดาห์หน้าลงได้ 3-4 บาท

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ห้างแม็คโคร สาขานครอินทร์ น้ำมันปาล์มบรรจุขวดซึ่งเวลานี้ทางห้างสรรพสินค้าและห้างค้าปลีกได้ทยอยปรับราคาจำหน่ายน้ำมันปาล์มบรรจุขวดลดลงแล้วเฉลี่ยอยู่ที่ขวดละ 62 บาท สะท้อนต้นทุนน้ำมันปาล์มดิบที่มีการปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ลิตรละ 40 บาท โดยได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน หารือในเรื่องของต้นทุนการผลิตอย่างใกล้ชิด

 

 

ซึ่งภายในสัปดาห์หน้าคาดว่าราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดจะสามารถปรับราคาลดลงได้อีก ซึ่งการพิจารณานั้น จะต้องทำอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เป็นการกดราคารับซื้อผลปาล์มสดของเกษตรกรในพื้นที่

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าราคาน้ำมันปาล์มบรรจุขวดในสัปดาห์หน้าจะสามารถปรับลดลงได้อีก 3-4 บาทต่อขวด และที่ไม่สามารถลดลงได้ทันทีเนื่องจากยังคงมีสต๊อกน้ำมันปาล์มเก่าอยู่ที่ประมาณ 100,000 ลิตร หรือจะเป็นสต๊อกเก่าอยู่ในท้องตลาดประมาณ 1 เดือนครึ่ง

 

 

ในขณะที่การขอปรับราคาอาหารกระป๋อง เช่น ปลากระป๋องนั้นยังไม่ได้อนุญาตให้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นแต่ทางกรมฯจะมีการพิจารณาในส่วนของต้นทุนการผลิตอย่างรอบคอบและให้สอดคล้องกับ สถานการณ์จริงมากที่สุด โดยจะต้องทำให้ผู้ประกอบการอยู่ได้ไม่ทำให้สินค้าขาดแคลนและประชาชนผู้บริโภคได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube