fbpx
Home
|
ข่าว

จุติชูผลงานพม. 3 ปี ยันรบ.เร่งแก้ยากจนทั่วปท.

Featured Image
“จุติ” ชูผลงาน พม. 3 ปี สร้างที่อยู่อาศัยช่วยผู้มีรายได้น้อยกว่า 2.5 ล้านครัวเรือน ยันรัฐบาลเร่งแก้ยากจนทั่วประเทศ

 

 

 

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำถึง การทำงานของกระทรวง พม. ที่ผ่านมา 2 ปี 11 เดือน รัฐบาลได้มีการส่งเสริมด้านความมั่นคงด้านที่อยู่อาศัย 2,584,000 ครัวเรือน

 

ปรับปรุงบ้านผู้สูงอายุบ้านคนพิการ 129,360 ครัวเรือน พัฒนาที่อยู่อาศัยเพิ่มเติม 39,284 ครัวเรือน นอกจากนั้นยังมีกลุ่มที่การเคหะแห่งชาติ ลดค่าเช่าให้ตลอด 2 ปี กว่า 2,338,000 ครัวเรือน ดังนั้น เกือบ 3 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ดูแลผู้มีรายได้น้อยกว่า 2,548,366 ครัวเรือน

 

ทั้งนี้ รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล ได้ทำงานตามนโยบายที่แถลงต่อรัฐสภา คือ เรื่องการแก้ไขปัญหาความยากจน โดยทุกกระทรวง จะต้องช่วยกันหมด ซึ่งทุกวันนี้มีการแก้ปัญหาความยากจนแบบพุ่งเป้าแล้วทั่วทุกจังหวัด

 

ส่วนเรื่องการเพิ่มเบี้ยคนพิการ และการทำบำนาญประชาชนจะมีได้หรือไม่นั้น นายจุติ ยืนยันว่า รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะเพิ่มเบี้ยคนพิการ รวมถึงดูแลเงินเด็กแรกเกิดอย่างถ้วนหน้า ดูแลเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ รวมทั้ง 3 เรื่อง ใช้เงินหลายแสนล้านบาท

 

แต่เนื่องจากเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้เงินมีจำกัด ดังนั้น ต้องช่วยคนที่จนที่สุดก่อน ส่วนการเพิ่มเบี้ยคนพิการ เบี้ยผู้สูงอายุนั้น จะต้องใช้เงินกว่า 5 แสนล้านบาทปัจจุบันรัฐบาลทำโครงการสวัสดิการประชาชนต่อปี 6.3 แสนล้านบาท หากต้องใช้เพิ่มอีก

 

จะต้องเป็นเงินถึง 1.1 ล้านล้านบาทคิดเป็น 1 ใน 3 ของงบประมาณประเทศทั้งปี รัฐบาลจะต้องดูความพอดีและความเหมาะสมที่จะทำได้ ขณะเบี้ยเด็กแรกเกิดทุกวันนี้ยังได้รับอยู่แต่อาจจะไม่ได้ถ้วนหน้าทุกคน

 

และอาจจะไม่ได้เพิ่มขึ้น ขณะที่การจ่ายเงินพิเศษช่วยเหลือผู้สูงอายุ 6 เดือน ใช้เงินกว่า 8.3 พันล้านบาทผู้สูงอายุที่ได้เงิน ขอให้ใช้ประโยชน์จากเงินที่ได้ไปให้เต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube