fbpx
Home
|
ข่าว

“แรมโบ้” ฟาด กูรูเศรษฐกิจ “สันติ-บรรยง-สุพันธุ์”

Featured Image
“แรมโบ้”ฟาด กูรูเศรษฐกิจ “สันติ-บรรยง-สุพันธุ์” วิจารณ์แถลงการณ์ “กลยุทธ์” 3 แกนนายกฯ ไม่ควรนำไปตีกินทางการเมือง

 

 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงบรรดาทีมเศรษฐกิจของพรรคการเมืองทั้ง นายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคไทยสร้างไทย และนายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร ออกมาวิพากษ์วิจารณ์แถลงการณ์ กลยุทธ์ 3 แกนของนายกฯ

 

โดยดร.เสกสกล กล่าวว่าที่ผ่านมาตลอดการบริหารงานของนายกฯ ได้มีความตั้งใจและพยายามอย่างเต็มที่ที่จะให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าไปได้ ซึ่งการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องง่ายในสถานการณ์ทั้งการระบาดเชื้อโควิด-19 และสถานการณ์สู้รบในต่างประเทศ ซึ่งนายสุพันธุ์ นายสันติ

 

และนายบรรยง เป็นถึงกูรูด้านเศรษฐกิจน่าจะรู้ดีถึงข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ซึ่งการที่นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์มานั้น เพราะอยากจะทำความเข้าใจ และชี้แจงให้กับประชาชนได้รับทราบว่ารัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องอะไรบ้าง และจะทำอะไรต่อจากนี้ไปในอนาคต ไม่ได้มีเจตนาอื่นใดเลย

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ทั้ง 3 คนถือว่าเป็นกูรูเศรษฐกิจ แทนที่จะให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชน แต่กลับหาจังหวะเอามาโจมตีนายกฯและรัฐบาล เชื่อมโยงให้เป็นเรื่องทางการเมือง เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองของตนเองเท่านั้น อย่าเอาอคติส่วนตัวมุ่งทำลายรัฐบาล ในภาวะที่นายกฯต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่าย สิ่งที่เป็นนโยบายที่ดีควรออกมาชมให้กำลังใจกัน ไม่ใช่รัฐบาลมีนโยบายดีอย่างไรก็โจมตีไปเสียทุกเรื่อง

 

ซึ่งหากมีแนวคิดที่ลบแบบนี้ ขอแนะนำว่าอย่าไปเป็นเลยผู้แทนของประชาชน นอกจากนี้ ยังมีบางคนคงจะเป็นกังวลว่านายกรัฐมนตรี จะอยู่ต่อ ตนเองขอบอกว่าไม่ต้องกังวลเพราะนายกฯ จะทำงานจนครบเทอมอย่างแน่นอน ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่ที่ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ทุกอย่างเป็นไปตามกติกาอยู่แล้ว

 

แต่ที่เป็นห่วงคือ บรรดากูรูเศรษฐกิจของพรรคการเมืองต่างๆ ที่ชอบออกมาโจมตีคนอื่น หากว่างมากรีบเอาเวลาไปทำงานให้ประชาชนได้เห็นผลงานจะดีกว่า เพราะดีไม่ดี ไม่มีผลงานอะไรเลยมีแต่ปากดี เลือกตั้งรอบหน้าพรรคการเมืองของแต่ละคนอาจได้เป็นฝ่ายค้าน หรือไม่ก็ไม่มี ส.ส. เข้าสภาฯแม้แต่คนเดียว

 

“โตจนมีอายุขัยมากไปทุกวัน ภาษาบ้านผมแก่ใกล้จะลงโลงกันไปทุกวันแล้ว ควรจะคิดให้สร้างสรรค์กว่านี้เพื่อประคับประคองบ้านเมืองในภาวะวิกฤติโลกที่กำลังกระทบหนัก ให้รอดไปด้วยกัน มหาอำนาจโลกหลายประเทศจังต้องเจอวิกฤติหนักกว่าประเทศไทย ทุกประเทศทั่วโลกต้องปรับตัวให้ทันเพื่อรองรับปัญหาที่จะตามมา

 

เราคนไทยด้วยกันหยุดทำลายกันทางการเมืองดีกว่า อย่าให้เด็กต้องมาตั้งคำถามว่า ท่านรักประเทศไทย หรือรักคนไทยหรือเปล่า ไม่อยากพูดว่าโตจนสุนัขเลียก้นไม่ถึง อย่าให้เด็กลูกรุ่นหลัง ต้องออกมาด่าทอตามหลังและตั้งคำถามว่า ท่านเป็นคนไทยหรือเปล่าเลย ผมเตือนมาด้วยความหวังดีครับ”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube