fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ผู้ผลิตกัญชา จี้รัฐออกกฎหมายลูกคุมการใช้

Featured Image
ผู้ผลิตกัญชา เร่งรัฐออกกฎหมายลูกควบคุมการใช้สันทนาการ ห่วงกระทบเยาวชนชี้ยังเป็นประโยชน์ต่อการแพทย์

 

 

หลังจากมีกระแสการต่อต้านถึงความไม่เหมาะสมในการนำกัญชาไปใช้ในรูปแบบสันทนาการ นายสิทธิชัย แดงประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

 

หรือ JP บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ และ ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบบครบวงจร ระบุว่า บริษัทเข้าใจวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ต้องการนำกัญชาไปใช้เพื่อทางการแพทย์

 

ถือเป็นประโยชน์ในการรักษาผู้ป่วย เช่น โรคมะเร็ง หรือ นอนไม่หลับ แต่ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่รัฐบาลจะต้องเร่งร่างกฎหมายลูกออกมาควบคุมการใช้กัญชาอย่างถูกต้อง เพราะการนำกัญชาไปใช้อย่างไม่ถูกต้อง หรือใช้สันทนาการนั้น จะก่อให้เกิดอันตรายได้โดยเฉพาะกับเยาวชน

 

ขณะที่โรงงงานของบริษัทที่ติดตั้งเครื่องจักรผลิตกัญชาและกัญชง จังหวัดลำพูน กำลังการผลิต ราว 3 หมื่นกิโลกรัมต่อเดือน ยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบ เพราะเน้นการผลิตเพื่อใช้ทางการแพทย์

 

ทั้งแผนปัจจุบันและแผนไทย ซึ่งคาดว่าจะได้รับใบรับรองมาตรฐาน GMP ในเดือนหน้าหน้าและจะขึ้นทะเบียนโรงงานสกัดสาร CBD ได้รับการอนุมัติจาก อย. ในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ และจะเร่งกระบวนการผลิตได้ช่วงปลายปีนี้ หรือ ต้นปี 2566

 

โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการจ้างผลิต ติดต่อมายังบริษัทแล้ว 2 กลุ่ม คือ กลุ่มหมอ เพื่อใช้ตามคำสั่งแพทย์ และกลุ่มผู้ปลูกรายใหญ่พื้นที่กว่า 100 ไร่ เพื่อให้โรงงานสกัดสารให้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube