Home
|
เศรษฐกิจ

พาณิชย์ จัดโปรขายข้าวถุงถูก 703 จุดทั่วไทย

Featured Image
“จุรินทร์” ย้ำข้าวถุงไม่ขึ้นราคา ผนึกผู้ประกอบการจัดโปรโมชั่นขายถูกทั่วประเทศ 703 จุด รวม 1.5 ล้านกิโลกรัม มีในปั๊มปตท., PT, บางจาก ด้วย

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ซึ่งถือเป็นในส่วนของปลายน้ำจะพยายามดูแลในเรื่องของราคาสินค้าช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ตามอำนาจหน้าที่ที่มีอยู่ ซึ่งในวันนี้ได้มีการจัดโครงการพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน (ข้าวถุงราคาประหยัด) Lot 19

 

โดยกรมการค้าภายในได้ร่วมกับสมาคมโรงสีข้าวไทยสมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทยและสถานีบริการน้ำมัน PT ปตท.และบางจาก ร่วมกันจำหน่ายข้าวถุงในราคาประหยัดให้กับประชาชน โดยในเฟสแรกระหว่างวันที่ 7- 31 กรกฎาคม จำนวน 1.5 ล้านกก. 703 จุดทั่วประเทศ ขายผ่านสถานีบริการน้ำมัน PT จำนวน 193 จุด ปตท. จำนวน 244 จุด และบางจาก จำนวน 43 จุด

 

โรงสีโกดังและร้านค้าชุมชนของโรงสี 46 จุด รถโมบายธงฟ้า และการจัดจุดเพิ่มเติมของพาณิชย์จังหวัด 77 จุด ซึ่งจะมีข้าวถุงขนาด 1 กิโลกรัม 5 กิโลกรัมและ 48 กิโลกรัม จำนวน 228 ยี่ห้อ เป็นข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมมะลิผสม ข้าวขาวและข้าวเหนียว โดยลดราคาสูงสุดร้อยละ 48 และหากความต้องการของประชาชนยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็จะมีการพิจารณาขยายเวลาโครงการออกไปตามความเหมาะสม

 

และสำหรับการดูแลในเรื่องของราคาสินค้าในภาพรวมนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ย้ำว่า กระทรวงพาณิชย์จะใช้แนวทางการดูแลแบบวินวินโมเดลให้ทั้ง 3 ฝ่ายอยู่ร่วมกันได้และผู้บริโภคได้รับผลกระทบน้อยที่สุดหากจะมีการปรับราคาสินค้าตามต้นทุนและให้ผู้ประกอบการอยู่ได้

 

ด้านนายสมเกียรติ มรรคยาธร นายกกิตติมศักดิ์สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่มีข่าว ข้าวถุงจะมีการปรับราคาขายเพิ่มขึ้นนั้นเป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อน ยืนยันว่าราคาข้าวถุงไม่ได้ปรับสูงขึ้นเนื่องจากมีการแข่งขันที่สูงถึงแม้ว่าต้นทุนข้าวจะปรับสูงขึ้นมาจากก่อนหน้านี้ก็ตาม

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube