fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” อุ้มผู้ค้าเจรจาเคหะฯ ลดค่าเช่าแผงทั่วปท.

Featured Image
“พีระพันธุ์” ลุยเคลียร์ปัญหา อุ้มผู้ค้าเจรจาเคหะฯ ลดค่าเช่าแผงทั่วประเทศ มุ่งสร้างความเป็นธรรม-ให้ประโยชน์ทุกฝ่าย

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมระหว่างผู้บริหารการเคหะแห่งชาติ ประกอบด้วย พลตรี ดร.เจียรนัย วงศ์สะอาด ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ และนายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ

 

และตัวแทนภาคประชาชน ผู้ค้าจากตลาดห้วยขวาง ตลาดดินแดง ที่ห้องประชุม 302 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหาแนวทางในการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียน โดยขอให้การเคหะฯ พิจารณาเรื่องการต่อสัญญาการเช่าแผงค้า

 

รวมถึงขอให้ลดค่าเช่าพื้นที่ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 และวิกฤตด้านพลังงาน ส่งผลต่อรายได้และความเป็นอยู่ในขณะนี้

 

ทั้งนี้ นายพีระพันธุ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า การประชุมร่วมกันในวันนี้ ตนได้รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้น จึงหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งรัดหาแนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าว พบว่าปัญหาทั้งหมดเกิดจากการที่มีกลุ่มอื่น

 

ที่ไม่ใช่หน่วยงานของการเคหะฯ ที่เป็นเจ้าของพื้นที่เข้ามารับช่วงบริหารต่อ ทำให้เกิดผลกระทบมากมาย จึงได้เชิญผู้บริหารจากการเคหะฯ มาหารือเพื่อหาทางออกร่วมกัน และแนวทางที่ดีที่สุด

 

คือ การรื้อระบบใหม่ทั้งหมด พร้อมออกกฎระเบียบใหม่ โดยการเคหะฯ จะเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการตลาดเองทั้งหมดทั่วประเทศ เพื่อเป็นการตัดคนกลางออก ซึ่งจะทำให้ผู้ค้าจ่ายค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่เป็นธรรมและเหมาะสม

 

สำหรับในส่วนของคณะกรรมการอำนวยความเป็นธรรมและเร่งรัดการปฏิบัติราชการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งตนเป็นประธานกรรมการ เพื่อดำเนินการติดตามเร่งรัดการแก้ปัญหาตามข้อร้องเรียนของประชาชนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากนั้น

 

จะเริ่มประชุมนัดแรกในวันที่ 11 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ โดยจะมีแนวทางในการดำเนินการเช่นเดียวกัน คือ เร่งรัดให้ปัญหาของประชาชนได้รับการแก้ไข มุ่งให้ความเป็นธรรมลดความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชน

 

โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ได้เป็นรูปธรรม เพราะประชาชนที่ร้องเรียนมาทุกคนต่างคาดหวังว่าปัญหานี้จะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุด หรืออย่างน้อยก็ได้รับรู้ว่ารัฐบาลได้ดำเนินการติดตามเรื่องให้เขาแล้ว ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญ

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube