fbpx
Home
|
ข่าว

“สงคราม” ฉะรัฐบาล ไม่เคยยืนข้างเกษตรกร

Featured Image
“สงคราม”ฉะรัฐบาลไม่เคยยืนข้างเกษตรกร เตือนอย่าอ้างรายได้จากการส่งออก แนะให้ความสำคัญกับเกษตรกรมากกว่า

 

 

นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชี รายชื่อ กล่าวถึง ปัญหา สินค้าอุปโภคบริโภค ที่มีราคาแพงขึ้นหลายเท่าตัว ว่า รัฐบาลปล่อยปละละเลย ปล่อยให้นายทุนเข้ามาเอาเปรียบเกษตรกร ซื้อถูกขายแพงโกยรายได้

 

จากหยาดเหงื่อของพี่น้องเกษตรกร กระทรวงพาณิชย์ ล้มเหลวการทำงานที่ปิดตาข้างหนึ่ง ไม่เคยยืนข้าง เกษตรกร แต่กลับอ้างว่ามีรายได้จาก การขายส่ง สินค้าเกษตรหลายแสน ล้านบาท อยากถามว่าผลประโยชน์

 

ตรงนี้ตกกับใคร นายทุนหรือเกษตรกร โดยเฉพาะการส่งออกข้าว เกษตรกรขายข้าวเปลือกได้ไม่เกิน 6 บาทต่อ กิโลกรัม แต่นายทุน รัฐบาลขายได้กิโลกรัมละ 40-50 บาท ส่วนต่างตรง นี้เข้ากระเป๋าใคร รัฐบาลตอบได้หรือไม่

 

 

ทั้งนี้ รัฐบาลอย่ามาอ้างรายได้จากการส่งออก ควรให้ความสำคัญกับเกษตรกรมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รู้หรือไม่ ราคาต้นหอมผักชีปรับราคาขึ้นจาก 60 เป็น 120 บาทแล้ว ไม่คิดไปตรวจสอบ

ต้นทุนที่แท้จริงหน่อยหรือ อย่ารับฟังแต่ราย งานไม่เคยโผล่หัวออกมาดูความเดือดร้อนของประชาชน

 

พล.อ.ประยุทธ์รู้หรือไม่ว่า การยึดติดเก้าอี้ ยึดติดอำนาจและเห็น แก่ตัวของท่าน ส่งผลให้ 5 เดือนแรก ปี 2565 มี ธุรกิจเลิกกิจการ มีจำนวน 4,546 ราย เพิ่มขึ้น 17% รวมทุนจดทะเบียนเลิกกิจการ 53,343 ล้านบาท

 

เพิ่มขึ้น 95.3% ทั้งนี้เดือน พ.ค. 65 มีธุรกิจที่ เลิกกิจการ 1,102 ราย เพิ่มขึ้นจากเดือนก่อนหน้า 30% ธุรกิจที่เลิก กิจการสูงสุด 3 อันดับได้แก่ การก่อสร้างอาคารทั่วไป 141 ราย อสังหาริมทรัพย์ 52 ราย และภัตตาคาร /ร้านอาหาร 36 รายหากยังยิ้มและอยู่ในอำนาจต่อไป ผู้ประกอบการคงเจ๊งมาก กว่านี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube