fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ฉุนสื่อถามจะอยู่ถึงประชุมเอเปค หรือไม่

Featured Image
นายกฯ ประชุมร่วม “ชัชชาติ” เชื่อมสวนเบญจกิติ-สวมลุมพินี ฉุนสื่อถามจะอยู่ถึงประชุมเอเปค หรือไม่ บอกแล้วแต่ ใครจะทำอะไรก็ทำ

 

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการเชื่อมสวนสาธารณะเบญจกิติ

กับสวนลุมพินีครั้ง ที่ 1 / 2565 ว่า วันนี้เป็นการประชุมวางแผนระยะ 2-3 เพื่อให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทันวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระพันปีหลวง

รวมถึงมีการหารือเกี่ยวกับการเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี ทั้งเส้นทางเดินและเส้นทางรถยนต์ ทั้งนี้? บางส่วนที่แล้วเสร็จได้มีการส่งมอบให้กับกรุงเทพมหานคร

และส่วนที่ยังไม่เสร็จก็จะดำเนินการให้เสร็จก่อนจะส่งมอบต่อไป ซึ่งวันนี้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มาเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง

ทั้งนี้ ได้มีการเสนอแนวคิดหลายอย่างเพื่อให้ทุกอย่างสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีเชื่อว่าจะเกิดประโยชน์กับประชาชน เพราะในช่วงที่ผ่านมามีประชาชนเข้ามาใช้บริการกว่า 6 แสนคน ถือว่าเป็นสวนสาธารณะแห่งแรกที่มีคนเข้ามาใช้จำนวนมาก

 

ในส่วนความพร้อมด้านสถานที่ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในการประชุมเอเปกในช่วงเดือน พ.ย. นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมไปตามลำดับ

ที่ผ่านมาได้ใช้สถานที่แห่งนี้ประชุมไปแล้วหลายครั้ง ซึ่งจะมีกว่า 180 การประชุม ก่อนจะถึงการประชุมเอเปค และวันนี้มีการประชุมไปหลายหน่วยงานหลายกระทรวงแล้ว

ไม่ใช่อยู่ดีๆ ก็มาประชุม เรียกวันนี้แล้วประชุมพรุ่งนี้ ต้องไปศึกษาดูแล้วกัน การทำงานไม่ใช่ การประชุมแล้วเสร็จเลยซึ่งตนมองว่าไม่ใช่

 

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งถึงช่วงประชุมเอเปกหรือไม่ เนื่องจากในเดือน ส.ค. ศาลรัฐธรรมนูญ จะตีความการดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า “แล้วแต่ ใครจะทำอะไรก็ทำ”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube