fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

วุฒิสภาขอนายกฯเร่งออก พรก.คุมกัญชา

Featured Image
วุฒิสภา จี้รัฐเร่งทำความเข้าใจประชาชน โควิดสายพันธุ์ใหม่ ขอนายกฯเร่งออก พรก.คุมกัญชา หวั่นประชาชนได้รับอันตราย เพราะการเข้าถึงแบบไม่รู้ตัว

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (28 มิ.ย.65) ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม โดยก่อนเข้าสู่ระเบียบวาระเป็นการปรึกษาหารือของสมาชิก ซึ่งนายปานเทพ กล้าณรงค์ราญ สมาชิกวุฒิสภา หารือกรณีการนำเสนอข่าวสารการแพร่ระบาดของโควิด -19

 

กลายพันธุ์ขณะนี้ โดยขอให้เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงให้ประชาชนสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันแบบครอบจักรวาลให้ประชาชนเกิดความเข้าใจอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการทำความเข้าใจให้ผู้สูงอายุ 608 และสตรีมีครรภ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนเข้มกระตุ้นภูมิเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดรุนแรงกลับมาอีกครั้ง

 

ด้านนายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา นำปัญหาการปลดล็อกกัญชาในระหว่างที่ร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง ยังไม่มีผลบังคับใช้ โดยเห็นว่าแม้มีประกาศควบคุมของกระทรวงสาธารณสุข แต่ยังมีช่องว่างของการนำกัญชาไปใช้ผิดประเภทเกิดขึ้น

 

โดยเห็นได้จากปัจจุบันประชาชนได้รับอันตรายจากการบริโภคกัญชาโดยไม่รู้ตัว รวมถึงพบอาหารและขนมที่มีกัญชาเป็นส่วนผสมในร้านสะดวกซื้อโดยง่าย จึงเสนอให้นายกรัฐมนตรีออกพระราชกำหนดเพื่อให้กัญชาอยู่ในการควบคุมโดยเร็ว

 

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาอื่น ๆ ทั้งปัญหาปุ๋ยราคาแพง ข้าวเปลือกราคาตกต่ำแต่ข้าวสารราคาสูงขึ้นส่งผลต่อค่าครองชีพของเกษตรกร ปัญหาราคาเชื้อเพลิงปรับตัวสูงขึ้น

 

 

ปัญหาการค้าออนไลน์ที่หลอกลวงผู้บริโภค และปัญหารถโดยสารสาธารณะหรือรถเมล์ขาดระยะ ทำให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยเฉพาะเด็กนักเรียนนักศึกษาที่ต้องใช้บริการรถสาธารณะอื่นๆ เป็นการส่งผลกระทบต่อภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube