fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

เปิดโครงการ “ข้าวแกง : กำลังใจอิ่มหนึ่ง 25 บาท” ช่วยปชช.

Featured Image
สมาคมภัตตาคารไทย ร่วมกับ พีที ภายใต้ “ข้าวแกง:กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท” เปิดขายทางการ ก.ค.นี้ ในปั๊ม PT เขตกรุงเทพและปริมณฑล 100 แห่ง และตั้งเป้า เป็น 1,000 แห่ง ภายในปีนี้ ช่วยเหลือผู้ประกอบการและผู้บริโภค

 

 

นางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เปิดเผยว่า จากปี พ.ศ.2563-2565 ในวิกฤต การแพร่ระบาดของ Covid-19 ทำให้ได้มีโอกาส รับฟังความเดือดร้อนทั้งจากผู้ประกอบการร้านอาหาร เกษตรกร และผู้บริโภคเห็นว่าได้ว่าความเดือดร้อน ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะร้านอาหาร และภัตตาคาร มีต้นทุนปรับเพิ่มขึ้นแทบทุกรายการ ทำให้ผู้ประกอบการทุกรายอยู่ระหว่างรอดูว่ารัฐบาลจะมีมาตรการอย่างไรออกมาบริหารจัดการกับราคาน้ำมันอีกหรือไม่

 

โดยในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ทุกร้านน่าจะพิจารณาขึ้นราคาอาหารบางเมนู เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าขนส่งสูงขึ้นจากราคาน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น แต่ที่ผ่านมายังไม่กล้าขึ้นราคา เพราะเห็นว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศมีข้อจำกัด ดังนั้น ทางสมาคมฯ ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตร จัดทำโครงการ “ข้าวแกง กำลังใจ อิ่มหนึ่ง 25 บาท” เพื่อให้ประชาชนสามารถมีอาหารอิ่มท้องได้ทุกวัน โดยสมาคมภัตตาคารไทย จะเป็นผู้ประสานจัดซื้อวัตถุดิบให้กับร้านอาหาร ที่เข้าร่วมโครงการในราคาต้นทุน และวัตถุดิบที่มีคุณภาพ จะช่วยให้ร้านค้าควบคุมต้นทุนได้

 

โดยแผนจำหน่ายระยะแรก จะจัดจำหน่ายในสถานีบริการน้ำมันและแก๊สรถยนต์ PT ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล ซึ่งมีพื้นที่ร้านค้าต่าง ๆ ที่จอดรถ และพื้นที่พักผ่อนบริการประชาชนซึ่งสามารถรองรับลูกค้าร้านข้าวแกงกำลังใจได้เป็นอย่างดี โดยใช้ร้านอาหารในเครือข่ายสมาคมภัตตาคารไทย เป็นผู้ผลิต จำนวน 100 แห่ง และในระยะต่อไป จึงจะค่อยเพิ่มจำนวนผู้ผสิตและสถานที่ จำหน่ายเป็น 1,000 แห่งภายในปีนี้

 

ด้านนายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส ออยล์ จำกัด ดำเนินธุรกิจจำหน่ายก๊าซหุงต้มพีที และสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส LPG ภายใต้ตราสินค้า”พีที” ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มบริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในการสนับสนุนพื้นที่ในการจำหน่ายข้าวแกงกำลังใจนี้

 

เป็นหนึ่งในภารกิจหลักขององค์กรที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤตการณ์ ซึ่งที่ผ่านมาทางสถานีบริการพีทีมีกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องในการให้ช่วยเหลือสังคมในแง่มุมต่างๆ และอีกหลายโครงการที่ร่วมมือกับสมาคมภัตตาคารไทยที่ส่งความช่วยไปถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน โดยร้านอาหารที่เข้าร่วมโครงการในเบื้องต้นจะให้ก๊าซ LPG ถังแรกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายรวมถึงค่าเช่าสถานที่ และก๊าซถังต่อไปจะได้ในราคาถูกกว่าปกติ ถังละ 20-30 บาท และสนับสนุนน้ำมันพืชในราคาขวดละ 60 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube