fbpx
Home
|
ข่าว

ต้านไม่ไหว! “ศรีสะเกษ” พ่าย “เจสซี่” ยก 8 ชวดแชมป์มวยโลกWBC

Featured Image
“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้านความสดไม่ไหว พ่ายทีเคโอ เจสซี่ โรดริเกวซ ยก 8 ชวดเข็มขัดแชมป์โลกซูเปอร์ฟลายเวต WBC

 

 

 

 

การแข่งขันชกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต สภามวยโลก (WBC) ระหว่าง เจสซี่ โรดริเกวซ กำปั้นดาวรุ่งชาวสหรัฐฯ เจ้าของเข็มขัดพบกับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น กำปั้นชาวไทย ที่สังเวียน ทีช พอร์ต อารีน่า, รัฐเท็กซัส, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน 2565

 

สถิติการชกของทั้งคู่ที่ผ่านมา ศรีสะเกษ ชนะ 50 (น็อก 43) แพ้ 5 เสมอ 1 เปอร์เซ็นต์การชนะน็อก 76.79%

 

 

ส่วน เจสซี แบม โรดริเกซ มวยซ้ายเช่นกัน ชนะ รวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ แต่แทบทั้งหมดเป็นการชกในน้ำหนัก 110-112 ปอนด์

 

 

ยกแรก เจสซี โรดริเกวซ เน้นความรัดกุม ตั้งการ์ดสูง มีจังหวะต่อยชวนทะเลาะ แล้ววนออกไป ส่วน ศรีสะเกษ พยายามดูเชิง เปิดเกมเดินเข้าหาตั้งแต่เริ่ม

 

 

ยกสอง แชมป์โลก เปลี่ยนแผนออกมาเดินเข้าหาทิ้งขวาตรงยาวๆ เข้าหน้าได้หลายหมัดแต่ ศรีสะเกษ ยังทนได้ และมีหมัดขวาตรง บวดหมัดตัดลำตัวสวนเป็นระยะ แต่ก็ยังคงทำอะไรคู่ชกไม่ได้มาก

 

 

ยกสาม ศรีสะเกษ เร่งเครื่องเดินบดติด แต่ เจสซี่ โรดริเกวซ ยังไวฉากหนีแล้วปล่อยหมัดหนึ่งสองเล่นงานต่อเนื่อง ทำให้ กำปั้นชาวไทย เปลี่ยนมาใช้หมัดอัดลำตัวมากขึ้นในช่วงปลายยก

 

 

ยกสี่ กำปั้นชาวไทย เดินติดทันทีออกหมัดวงในทั้งใบหน้าสลับลำตัว ทำให้ กำปั้นชาวสหรัฐฯ ต้องหนีออกวงนอกแล้วใช้การดึงจังหวะปล่อยหมัดแย็บขวา แล้วตามด้วยซ้ายตรงสวน

 

 

ยกห้า ศรีสะเกษ ยังเดินตัดเวทีออกหมัดตัดลำตัวเล่นงานเหมือนเดิม ขณะที่ เจสซี่ โรดริเกวซ ยังมีหมัดหน้าเป็นอาวุธเด็ด ทั้งแย็บขวา และหมัดซ้ายตรงที่เข้าหน้าได้หลายครั้ง แต่กำปั้นชาวไทยยังทนได้

 

 

ยกหก ศรีสะเกษ แรงดูจะตกไปกว่า เจสซี ต่อยเข้าเป้าน้อยกว่าชัดเจน และเมื่อผ่านครึ่งทาง กรรมการให้ เจสซี ชนะ ทั้ง 6 ยก คะแนนอยู่ที่ 60 ต่อ 54

 

 

ยกเจ็ด ศรีสะเกษ ดูเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด หลังโดน เจสซี ไล่รัวหมัดเป็นชุด จนกระทั่งยกแปด “เจ้าแหลม” ยังโดนรัวหมัดเป็นชุดจนต้องพิงเชือก ไม่มีลูกตอบโต้ ทำให้ กรรมการต้องตัดสินยุติการชก ส่งผลให้ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แพ้ TKO เจสซี โรดริเกวซ ไป

 

 

สำหรับความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ส่งผลให้ ศรีสะเกษ แพ้ TKO หนที่ 2 ในการเทิร์นโปร์ชกอาชีพ และมีสถิติชก 57 ไฟต์ ชนะ 50 แพ้ 6 เสมอ 1 ขณะที่ เจสซี โรดริเกวซ ทำสถิติชนะ 16 ไฟต์รวด และเป็นการชนะน็อกครั้งที่ 11 ป้องกันแชมป์ไว้ได้เป็นสมัยแรก

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube