fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

กรมป่าไม้เปิดใช้ e-Permit เพิ่มช่องทางบริการ

Featured Image
กรมป่าไม้เปิดใช้ ระบบ e-Permit เพิ่มช่องทางบริการต่ออายุใบอนุญาตสะดวก รวดเร็ว ประหยัด

 

 

นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า ตามนโยบายนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

มอบหมายให้กรมป่าไม้พัฒนางานการขออนุญาตอุตสาหกรรมไม้หรือ e-Permit เพื่อบริการประชาชนให้สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

 

กรมป่าไม้ได้นำระบบอิเล็กทรอนิกส์ยกระดับงานบริการประชาชนตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มาสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จซึ่งหนึ่งในผลสัมฤทธิ์ที่ช่วยสร้างประโยชน์ คือ การยกระดับให้บริการแก่ประชาชนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

 

โดยกรมป่าไม้ได้มีการพัฒนาระบบการขออนุญาตอุตสาหกรรมไม้ หรือ e-Permit ขึ้น เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการติดต่อได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สำหรับระบบ e-Permit กรมป่าไม้มีเป้าหมายเปิดให้บริการต่ออายุใบอนุญาตกิจการ

 

อุตสาหกรรมไม้ทุกประเภท ได้แก่ ใบอนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้เครื่องจักร ใบอนุญาตตั้งโรงงานแปรรูปไม้โดยใช้แรงคน ใบอนุญาตตั้งโรงค้าไม้แปรรูป ใบอนุญาตค้าหรือมีไว้ในครอบครองเพื่อการค้า ซึ่งสิ่งประดิษฐ์ เครื่องใช้ หรือสิ่งอื่นใดบรรดาที่ทำด้วยไม้หวงห้าม

 

สำหรับช่วงแรกนี้ กรมป่าไม้จะเปิดให้บริการ e-Permit ในส่วนของการขอต่ออายุใบอนุญาตด้านอุตสาหกรรมไม้ในเขตกรุงเทพมหานครก่อนเป็นอันดับแรก ผ่านทางเว็บไซต์กรมป่าไม้ https://www.forest.go.th/ คลิกแถบเมนูบริการ เลือกบริการสำหรับประชาชน

 

คลิกเลือกระบบการขออนุญาตอุตสาหกรรมไม้ (e-Permit)โดยใช้อีเมล์ในการรับรหัสยืนยัน OTP และเมื่อดำเนินการตามขั้นตอน เสร็จสิ้น จะมีอีเมล์แจ้งว่าใบอนุญาตออกแล้ว ผู้รับอนุญาตสามารถเข้าไปดูได้ในระบบตามที่ยื่นคำขอต่ออายุมา

 

สามารถเข้าระบบเพื่อพิมพ์ใบอนุญาตจากระบบหรือเก็บเป็นไฟล์ โดยไม่ต้องมาติดต่อขอรับใบอนุญาตที่กรมป่าไม้

 

ปัจจุบัน กรมป่าไม้ได้นำระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ในการลงทะเบียนไม้มีค่าในที่ดินกรรมสิทธิ์ ระบบการขึ้นทะเบียน สวนป่าออนไลน์และระบบด้านป่าไม้ การส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ในระบบ National Single Window (NSW) เพื่อเพิ่มความสะดวกในการบริการประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube