fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

ปลดล็อกกัญชา ชูพืชศก.เพิ่มโอกาสทางการแพทย์

Featured Image
ฉลองปลดล็อกกัญชาไทย โชว์ศักยภาพเพิ่มโอกาสทางการแพทย์ โปรโมททั่วโลก ชูพืชเศรษฐกิจ ศูนย์กลางทวีปเอเชีย

 

 

คุณแจ็คกี้ องค์ กรรมการและประธาน บริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดงานวันเฉลิมฉลองปลกล็อคกัญชาไทย WCD 120 THAILAND เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงศักยภาพที่ประเทศไทยพร้อมที่จะเพิ่มโอกาสสูงสุดสำหรับการใช้กัญชาทางการแพทย์ เป็นพืชเศรษฐกิจของประเทศ และทำให้ประเทศเป็นศูนย์กลางในทวีปเอเชีย บริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จึงใช้รหัส “120”

 

และต่อมาเรียกว่า “WCD 120” เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศแรกในทวีปเอเชียที่ทำให้การใช้กัญชาทางการแพทย์เป็นเรื่องถูกกฎหมาย และโปรโมทเผยแพร่ไปทั่วโลก ปัจจุบันกฎหมายและระเบียบข้อบังคับล่าสุด ประเทศไทยพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกของกัญชาทางการแพทย์และเป็นศูนย์กลางกัญชาในทางการแพทย์

 

ภายในงานรวบรวมกิจกรรมสำคัญต่างๆ ได้แก่ การแบ่งปันความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ ผู้ประกอบการ เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้ถึงประโยชน์ของกัญชาทางการแพทย์ เพื่อการต่อยอดทางด้านธุรกิจและแสดงให้โลกเห็นถึงศักยภาพที่ประเทศไทยพร้อมที่จะเพิ่มโอกาสในการใช้กัญชาทางการแพทย์ให้มากที่สุดและทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางที่ใช้สมุนไพรในการพัฒนาเป็นยาเพื่อรักษาโรคต่างๆ รวมถึงการออกบูธจากบริษัททั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานเฉลิมฉลอง Celebration WCD 120 Thailand

 

นอกจากนี้ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ อาทิ บริษัท CISW Hemp Smart City, KPS Consortium, Thomas Design, BIO CBDEK, 88 CANNATEK, CISW European Wellness World, Newland Technology, Hemp Biz, GoodLife, R.N. Wellness และ Malaysia Hemptech Industrial Research Association

 

บริษัท ซีไอเอสดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการและทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งเสริม สนับสนุนและเผยแพร่วันเฉลิมฉลองนี้ให้เป็นประวัติศาสตร์ในอุตสาหกรรมกัญชาในทวีปเอเชียและของโลก

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube