fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

หนุนถอดแมสก์ฟื้นศก. ชี้ “ความจน” น่ากลัวกว่า

หลังจากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลายลง และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการผ่อนคลายให้คนกรุงเทพฯ สามารถถอดหน้ากากอนามัย

 

 

โดยศบค.ชุดใหญ่จะมีอีกครั้งในวันที่ 17 มิ.ย.2565 ว่าจะอนุญาตหรือไม่ หลังประเมินว่าประเทศไทยปลอดภัยจากโควิดพอสมควรแล้วหรือยัง ทั้งนี้ก็ทำให้เกิดหลายความคิดเห็นในสังคมทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยที่จะให้ถอดหน้ากากอนามัย

 

 

โดยในส่วนของภาคอุตสาหกรรม นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประทานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การถอดหน้ากากอนามัยถือเป็นสัญญาณหนึ่งของการกลับมาใช้ชีวิตตามปกติของประชาชน

 

และเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการในการเปิดประเทศอย่างสมบูรณ์ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป

 

“การถอดแมสก์ก็เป็นสัญญาณหนึ่ง ของการที่กลับมาใช้ชีวิตปกติ เพราะฉะนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งของมาตรการของการเปิดประเทศ เพียงแต่ว่าต้องมีการคำนวณว่าโรคของโควิด ที่เป็นสายพันธุ์โอไมครอนเราสามารถควบคุมได้ หรือความรุนแรงลดลง

 

 

ประกอบกับคนไทยได้รับวัคซีนค่อนข้างทั่วแล้ว เพราะฉะนั้นจำเป็นที่จะต้องกลับมาใช้ชีวิตเปิดประเทศแล้ว อนาคตก็เชื่อว่าอาจจะประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น ก็เป็นส่วนหนึ่งของสัญญาณ และมาตรการของการเปิดประเทศอย่างสมบูรณ์

 

 

เพราะฉะนั้นการถอดแมสก์ก็เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่ง ว่าความรุนแรงเริ่มลดลง เป็นการที่ทำให้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติเพิ่มขึ้น เพื่อทำให้มาทำงาน มาขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ”

 

ทั้งนี้ นายเกรียงไกร ยังกล่าวว่า นอกจากการระบาดของโควิด-19 จะน่ากลัวแล้ว เรื่องการขาดแคลนอาหาร ขาดเงิน ก็น่ากลัวไม่แพ้ หากจะมีการแพร่ระบาดอีกก็ขึ้นอยู่กับวินัย แต่ก็เชื่อว่าคนไทยมีวินัยในเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย และเราควรคำนึงถึงภาคเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับสาธารณสุขด้วย

 

“ต้องคอยติดตาม คิดว่าโรคขาดอาหาร ขาดเงิน กับโรคจนแบบเฉียบพลันมันน่ากลัวกว่า ถามว่ามันน่ากลัวไหมจะแพร่พันธุ์ไหม ก็อยู่ที่วินัยและการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังขึ้น ถึงแม้เราเปิดหน้ากาก ตอนนี้คนไทยเราก็มีประสบการณ์

 

และเราก็ถือว่าเป็นประเทศหนึ่งที่มีวินัยในเรื่องการใส่หน้ากากอนามัย เราทุกคนก็เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน เพราะว่าเราก็ต้องคำนึงถึงภาคเศรษฐกิจ ควบคู่ไปกับสาธารณสุข ไม่ใช่เอาสาธารณสุขแต่ว่าไม่มีกิน โรคจน อดตาย และไม่มีตัง ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน”

 

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาดูว่าทางรัฐบาลและศบค.ชุดใหญ่ จะมีการพิจารณาอนุญาตให้ถอดหน้ากากอนามัยในที่สาธารณะหรือไม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และทำให้การดำเนินเศรษฐกิจของประเทศกลับมาเดินหน้าเต็มรูปแบบอีกครั้ง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube