fbpx
Home
|
ข่าว

มาโน พอใจช้างศึกมุ่งมั่นซ้อมวันแรกที่อุซเบกิสถาน

Featured Image
มาโน โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย พอใจการฝึกซ้อมวันแรกเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเจอ ทีมชาติมัลดีฟส์ ในการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

 

 

ช้างศึก ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิประเทศไทย สู่ท่าอากาศยานนานาชาติอิสตันบูล ประเทศตุรกี และต่อเครื่องไปยังทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน จากนั้นต่อเครื่องอีกครั้งมุ่งหน้าถึงเมืองนามังกัน

 

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเดินทางรวม 23 ชั่วโมง ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของแฟนบอลเจ้าภาพ

 

ล่าสุด มาโน โพลกิ้ง นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกในที่สนามซ้อมดินาโม ในเมืองนามังกัน โดยใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง โดยเน้นยืดกล้ามเนื้อเรียกความพร้อมร่างกาย ก่อนจะเริ่มซ้อมเบาๆ และจะเพิ่มความเข้มข้นในโปรแกรมของวันถัดไป

 

“ถ้านับตั้งแต่ออกจากโรงแรมที่ประเทศไทย เราใช้เวลาเดินทางถึง 28 ชั่วโมง ซึ่งนานมากๆ กว่าจะมาถึงที่นี่”

 

“เมื่อวานเราพักผ่อนเต็มที่ ส่วนการซ้อมวันนี้ทุกคนทุ่มเทมากๆ เรื่องสภาพสนาม และสภาพแวดล้อมก็พร้อมอยู่ในระดับที่ดี ทุกคนซ้อมได้ดี วันนี้ยังเป็นวันแรกที่เราได้ผู้เล่นมาครบจาก บุรีรัยม์ ยูไนเต็ด ทำให้สามารถซ้อมได้เต็มเซคชั่น”

 

“ตอนนี้ที่น่าห่วงมีแค่เรื่องอาหารเพราะอาหารค่อนข้างกินยาก เรากำลังพยายามหาอาหารไทยมาให้ผู้เล่นได้รับประทาน ซึ่งคุณแป้งกำลังจัดการเรื่องนี้อยู่ก็หวังว่า จะมีมาช่วยเราในเร็วๆ นี้”

 

“วันนี้ผมได้คุยกับทีมงานเพื่อพูดคุยเรื่องการซ้อม และได้อธิบายผู้เล่นไปหมดแล้วว่า แผนการฝึกซ้อมของเราจะเป็นอย่างไรบ้าง ก่อนเกมแรกที่จะเจอกับมัลดีฟส์ ซึ่งเราคาดว่า เขาจะเล่นเกมรับ และรอโต้กลับ ดังนั้นใน 2-3 วันที่เหลือ เราจะเน้นการจบสกอร์เป็นพิเศษ และพยายามหาวิธีเจาะเกมรับเวลาเขาลงไปรับต่ำก็เป็นโจทย์ที่เราต้องแก้ให้ได้”

 

“หลายคนมองว่า อุซเบกิสถาน เป็นทีมที่แรงก์ดีที่สุด และคนมองไปถึงเกมที่จะเจอกับพวกเขา แต่เราจะมองข้ามอีกสองทีมอย่าง มัลดีฟส์ และ ศรีลังกา ไม่ได้ เพราะพวกเขาก็เตรียมทีมมาดี และไม่มีเกมไหนง่ายสำหรับฟุตบอล ดังนั้นเราต้องมีความพร้อม วางแผนให้ดีเพื่อผ่านสองเกมแรกไปให้ได้”

 

“อย่างแรกเราต้องผ่านรอบคัดเลือกไปให้ได้ หลังจากเข้ารอบแล้ว เราจะนั่งคุยกันระหว่างสมาคมฯ สโมสร โค้ชทีมชาติรวมถึง U23 ด้วยถึงเรื่องการเตรียมทีมให้ดีกว่านี้”

 

“ผมไม่ได้ต้องการโทษใคร แต่แค่พูดถึงแนวทางทำงานร่วมกันเพื่อให้ดีกว่าเดิม และเพื่อให้มีเวลาเตรียมทีมมากขึ้น เพราะนักเตะของเรามีคุณภาพอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ต้องการคือเวลาซ้อมด้วยกัน”

 

“ไม่มีโค้ชคนไหนทำผลงานได้ดีไปตลอดด้วยเวลาเตรียมทีมที่น้อย เราต้องปรับตรงนี้เพื่อไปให้ไกลกว่าเดิม ก็เป็นสิ่งที่จากนี้เราจะต้องเข้ามาคุยกันเพื่อปรับกันได้”

 

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชานิมัลดีฟส์ ในการแข่งขัน เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก กลุ่มซี นัดแรก วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 19.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ที่ มาร์กาซีย์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube