fbpx
Home
|
ข่าว

“สะถิระ”ฝากนายกฯ อภิปรายของ ส.ส.ไม่ใช่หาเสียง

Featured Image
“สะถิระ”ฝากนายกฯ อภิปรายของ ส.ส.ไม่ใช่หาเสียง ชี้ฟื้นฟูท่องเที่ยวก็ยังไม่ตอบโจทย์ ไม่มีการวางเอกลักษณ์ “ภาคภูมิ” ฉะจัดสรรงบประมาณกระจุกมากกระจายน้อย

 

 

นายสะถิระ เผือกประพันธุ์ ส.ส.ชลบุรี พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ว่า ต้องฝากถึงนายกรัฐมนตรีว่าการอภิปรายของส.ส.ไม่ใช่การหาเสียง พร้อมฝากว่านายกรัฐมนตรีถือเป็นหัวหน้าครอบครัวดังนั้นต้องเลือกด้านในด้านหนึ่ง

 

ที่จะพัฒนาก่อนและหลังซึ่งปีนี้เป็นปีแห่งการฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ถ้าไม่เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งจะเจ๊ง อีกทั้งโครงการที่จะฟื้นฟูด้วยการท่องเที่ยว ก็ยังไม่ตอบโจทย์ ทั้งที่รัฐบาลตั้ง เป้าจะหารายได้จากการท่องเที่ยวในปีหน้า

 

ไม่มีการวางเอกลักษณ์หรืออัตลักษณ์ใดๆในท้องถิ่นต่างๆ คนที่เป็นหัวหน้าครอบครัวจะต้องคำนึงถึงรายรับและรายจ่ายของครอบครัว และจะใช้จ่ายเงินด้วยความรัก ความอบอุ่นและความห่วงใย คนในครอบครัวนั่นก็คือพี่น้องประชาชน

 

จึงขอฝากถึงนายกรัฐมนตรี ว่าอยากให้พี่น้องคนไทยกลับบ้าน ทุกวันด้วยความรัก ความอบอุ่นและความปลอดภัย และมั่นคง

 

ขณะที่นายภาคภูมิ บูลย์ประมุข ส.ส. ตากพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวต่อว่า รัฐบาลจัดสรรงบประมาณกระจุกมากกระจายน้อย และการบริหารงาน เป็นแบบสั่งการที่ขาดประสิทธิภาพงบไปกองอยู่ส่วนกลาง จำนวนมากไม่กระจายไปส่วนภูมิภาค

 

ทั้งที่ช่วงโควิดในแต่ละภูมิภาคมีปัญหามาก จึงอยากฝากถึงรัฐบาลให้เน้นเรื่องของการกระจายอำนาจไปท้องถิ่น

 

จากนั้นอภิปรายต่อด้วยนายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่นพรรคเศรษฐกิจไทย อภิปรายเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มงบประมาณให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการน้ำเพราะน้ำคือชีวิตของประชาชนที่สามารถแก้จนลดความเหลื่อมล้ำ

 

และอยากจะให้มีโครงการบริหารน้ำโขงเลย ชี มูล เพื่อเพิ่มพื้นที่เขตชลประทาน 32 ล้านไร่ในภาคอีสาน พร้อมกล่าวถึงบำนาญประชาชน เพราะประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย แต่ปรากฏว่าปัจจุบันมีคนแก่ที่ต้องสู้เพียงลำพัง อยู่จำนวนมาก

 

จึงอยากเสนอให้ เปลี่ยนเบี้ยยังชีพเป็นบำนาญประชาชนถ้วนหน้า 12 ล้าน นับตั้งแต่วันนี้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube