fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเล็กแน่นแฟ้น “ธรรมนัส” ขอฝ่ายค้าน-นายกฯเข้าใจ

Featured Image
“พีระวิทย์” แจงแนวทางกลุ่ม 16 รับพรรคเล็กคุยพรรคใหญ่ถึงอนาคตการเมือง ไม่ปิดกั้นไปร่วม”เศรษฐกิจไทย ของ”ธรรมนัส” ย้ำสัมพันธ์แน่นแฟ้น ขอฝ่ายค้าน-นายกฯเข้าใจ

 

 

 

นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธรรมไท กล่าวถึงการหารือของ ส.ส.กลุ่ม16 เมื่อวานนี้ ว่าเป็นการอัพเดทข้อมูลการทำงานหลังไปร่วมวงดินเนอร์กับแกนนำพรรคเพื่อไทยในวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

 

ซึ่งมี 4 แนวทางทำงานของกลุ่ม คือ

 

1. ยืนยันการทำงานลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

2. การอภิปรายไม่ไว้วางใจหากรัฐมนตรีไม่สามารถตอบคำถามชี้แจงเรื่องสัมปทานโครงการท่อส่งน้ำ EEC ได้ ก็จะไม่สามารถยกมึงไว้วางใจให้ได้

 

3.เรื่องสูตรคำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อที่ล่าสุดกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างกฏหมายลูกทั้ง 2 ฉบับมีมติให้หารด้วย 100 ซึ่งส่งผลต่ออนาคตทางการเมืองของกลุ่มพรรคเล็ก และ

 

4. หากรัฐสภา ลงมติวาระ 3 ตามกรรมาธิการ ก็จะส่งผลต่ออนาคตทางการเมืองของแต่ละพรรคซึ่งแต่ละพรรคก็มีการประสานกับพรรคการเมืองใหญ่เอาไว้บ้างแล้ว ซึ่งช่องทางหนึ่งก็ไม่ปิดกั้นที่จะไปร่วมงานการเมืองกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ที่พรรคเศรษฐกิจไทย

 

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเล็กกลุ่ม 16 กับ ร.อ.ธรรมนัส นั้น ยืนยันยังคงแน่นแฟ้นไม่สามารถขาดจากกันได้ ขอฝ่ายค้าน ขอนายกรัฐมนตรีเข้าใจพรรคเล็ก ซึ่งในการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีชี้แจงตอบข้อซักถามได้ทุกประเด็นก็พร้อมที่จะยกมือไว้วางใจให้ เพราะไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องร่วมมือกับร้อยเอกธรรมนัส โค่นล้มนายกรัฐมนตรี

 

ซึ่งจากการหารือกับร้อยเอกธรรมนัส หากการชี้แจง ของรัฐมนตรีคนใดไม่สามารถชี้แจงเข้าใจได้ชัดเจน ก็ไม่สามารถที่จะยกมือไว้วางใจให้รัฐมนตรีคนนั้นได้ แต่เบื้องต้นที่ได้คุยกันสำหรับนายกรัฐมนตรีหากการบริหารถูกต้อง ร้อยเอกธรรมนัสก็ไม่ปฏิเสธที่จะไว้วางใจ

 

ซึ่งการอภิปรายครั้งนี้ต้องใช้คำว่ารัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ยอมรับพุ่งเป้าการอภิปรายเรื่องท่อส่งน้ำ EEC แต่ไม่ชัดว่าจะเป็น “สันติ พร้อมพัฒน์” หรือไม่ ทั้งนี้ให้ข้อสังเกตว่าการเลื่อนการลงนามสัญญาสัมปทานออกไปอาจจะเป็นช่วงหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube