fbpx
Home
|
ข่าว

คล็อปป์ คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกฤดูกาล2021/22

Featured Image
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้รับเลือกให้ครองตำแหน่งกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2021/22

 

 

เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่กวาดรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ลีกรวมถึงสมาคมผู้จัดการทีม (LMA) หลังมีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล

 

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีกแบโผ 5 ผู้จัดการทีมที่เป็นแคนดิเดตกุนซือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2021/22 ประกอบด้วย เจอร์เก้น คล็อปป์ (ลิเวอร์พูล), เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (แมนฯ ซิตี้), โธมัส แฟร้งค์ (เบรนท์ฟอร์ด), เอ็ดดี้ ฮาว (นิวคาสเซิ่ล) และ ปาทริค วิเอร่า (คริสตัล พาเลซ)

 

พรีเมียร์ลีกเปิดให้แฟนบอลเข้ามาโหวตได้จนถึงวันวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม และการตัดสินรางวัลจะนำผลโหวตจากแฟนบอลมารวมกับคะแนนของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญวงการลูกหนัง

 

ผลการลงคะแนนทั้งหมดปรากฏว่า คล็อปป์ ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลล่าสุด และมีพิธีมอบรางวัลเมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

แม้ คล็อปป์ ไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ แต่ก็ไล่บี้ลุ้นแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ จนถึงนัดสุดท้าย นอกจากนี้ก็พาทีมได้แชมป์บอลถ้วยสองรายการในประเทศทั้ง ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ และกำลังเตรียมตัวลงเล่นนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ เรอัล มาดริดในวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้

 

นอกเหนือจากรางวัลของพรีเมียร์ลีกแล้ว คล็อปป์ ยังได้กุนซือยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมผู้จัดการทีมด้วย โดยมี เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นผู้มอบให้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube