fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เตรียมประชุมครม.จับตาขยาย “เราเที่ยวด้วยกัน”

Featured Image
นายกฯเตรียมประชุม ครม.พิจารณาโครงการเราเที่ยวด้วยกันส่วนต่อขยาย เฟส 4 จำนวน 1 ล้านสิทธิ เริ่ม 1 มิ.ย.นี้ พร้อมจับตาท่าทีทางการเมือง หลังเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

 

 

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีเต็มคณะ โดยก่อนการประชุม กระทรวงการคลังจัดนิทรรศการ “ธ.ก.ส. ยกระดับชีวิตเกษตรกรไทย สู่สังคมที่ภาคภูมิ” ขณะที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ “วันดื่มนมโลก ประจำปี 2565

 

ขณะที่วาระที่น่าสนใจคณะรัฐมนตรี จะให้ความเห็นชอบ ขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ครั้งที่ 18 อีก 2 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 31 ก.ค.นี้ เพื่อใช้ในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระหว่างรอ การประกาศเป็นโรคประจำถิ่น

 

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เสนอขอความเห็นชอบโครงการเราเที่ยวด้วยกันส่วนต่อขยาย เฟส 4 จำนวน 1 ล้านสิทธิ เพื่อสามารถเปิดระบบให้ประชาชนจองสิทธิเข้าร่วมโครงการและเข้าพักได้ภาย ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้ ภายใต้เงื่อนไขเดิม โดยต้องจองล่วงหน้า 7 วัน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ และ เพิ่มเงินหมุนเวียนในภาคธุรกิจบริการและการท่องเที่ยว

 

กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 ร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์การลดเงินเพิ่ม ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผู้นำของเข้าเพื่อการผ่านแดนหรือการถ่ายลำ ได้รับยกเว้น ไม่ต้องปฏิบัติตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากรทั้งหมดหรือแต่บางส่วน

 

กระทรวงคมนาคม ขอผ่อนผันการใช้พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 เอ เพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ระยะที่ 1 ช่วง?กรุงเทพมหานคร-หนองคาย

 

กระทรวงพลังงาน เสนอโครงการโรงไฟฟ้าแม่เมาะทดแทน เครื่องที่ 8-9 ของการไฟฟ้าฝ้ายผลิตแห่งประเทศไทย

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องมีการจับตาดูท่าทีของฝั่งรัฐบาล หลังการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และส.ก.ที่คะแนนนิยมลดลง สะท้อนการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube