fbpx
Home
|
ข่าว

“ช้างศึก” ชวดทองซีเกมส์โดน “เวียดนาม” เชือด 1-0

Featured Image
“ช้างศึก” อกหัก ชวดแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หลังจากโดน เวียดนาม เฉือนชนะ 1-0

 

 

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย ที่สนามมีดินห์ สเตเดียม ฮานอย

 

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้เพิ่งเสียสถิติคุม เวียดนามชุดใหญ่ แพ้ ไทย ครั้งแรก ในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 แต่หากนับเฉพาะรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เจ้าตัว ยังไม่เคยปราชัยต่อ ช้างศึก แม้แต่ครั้งเดียว เกมนี้นำทัพโดย โด ฮุง ดุง กัปตันทีม และ เหงียน เทียน ลินห์ กองหน้าตัวเก่งที่ยิงไปแล้ว 2 ประตูลงสนาม

 

ขณะที่ มาโน โพลกิ้ง ยึด 11 ตัวจริงจากเกมกับ อินโดนีเซีย เกือบทุกตำแหน่งมีเพียงกองหน้าที่เปลี่ยนใช้ พาตริก กุสตาฟส์สัน กลับมายืนตัวจริงแทน กรวิชญ์ ทะสา

 

ครึ่งแรก เวียดนามคึกคักตามเสียงเชียร์ในสนามได้ลุ้นจาก เหงียน วัน ตุง ยิงหลุดกรอบ ตามด้วยโด ฮุงดุง โหม่งลูกเตะมุมข้ามคานใน 5 นาทีแรก

 

ช้างศึกเริ่มจะตั้งเกมชได้บ้าง นาทีที่ 8 ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ได้ลองส่องไกลแต่ก็นังไม่เข้าเป้า นาทีที่ 12 ลูกเตะมุมของไทยที่เปิดเข้ามาแล้ว เหงียน วัน ตุง ลงมาช่วยสสกัดเกือบเข้าประตูตัวเอง

 

นาทีที่ 19 ดาวทองเข้ากรอบครั้งแรก เหงียน เทียน ลินห์ โหม่งกดลงพื้นแต่ตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ด่านสุดท้ายกัปตันช้างศึกรับเข้าซองสบาย

 

หลังผ่านครึ่งชั่วโมงทั้งสองทีมเริ่มเล่นกันอย่างระมัดระวังมากขึ้น ไทยเน้นครองบอลมากกว่าเวียดนามอย่างชัดเจน แต่ก็กาช่องเจาะยังไม่ได้

 

นาทีที่ 43 ลูกเตะมุมฝั่งขวาของ ระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายมาให้ โจนาธาร เข็มดี ได้โหม่งไม่เข้ากรอบ จบครึ่งแรกสกอร์ไม่ขยับทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

 

ครึ่งหลัง มาโน เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง กรวิชญ์ ทะสา ลงมายืนหน้าเป้าแทน พาตริก กุสตาฟส์สัน พร้อมเร่งเกมบุกมากขึ้นได้ลุ้นตั้งแต่น่าทีที่ 48 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ วอลเลย์ข้ามคาม และอีกครั้งในนาทีที่ 51 ลองส่องไกลก็ยังไม่ตรงกรอบ

 

ช้างศึกยังได้ลุ้นเป็นระยะ นาทีที่ 65 อิรฟาน ดอเลาะ ลุยเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

 

นาทีที่ 83 ฟาน ตวน ไต เปิดบอลให้ นาม มานห์ ดุง กองหน้าตัวสำรองโขกเสียบสามเหลี่ยมเป็นประตูชัยให้ เวียดนาม เอาชนะ ไทย 1-0 คว้าเหรียญทองไปครออง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube