fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ห่วงปชช.เดือดร้อน จากพายุฝน

Featured Image
นายกฯ ห่วงประชาชนเดือดร้อนจากพายุฝนตกหนัก สั่งการเตรียมความพร้อมดูแลช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศ ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบถึงวันที่ 17 พ.ค. 65) ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 15 พ.ค. 65 โดยบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก

 

รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความห่วงใยประชาชนจากสภาพอากาศฝนตกหนักในช่วงนี้ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดน้ำท่วมจากพายุได้ จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อม เพื่อเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเร่งด่วนและทันท่วงที

 

สำหรับในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หากมีฝนตกหนัก อาจมีปัญหาการจราจรติดขัดได้ นายกรัฐมนตรี? ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาในแต่ละพื้นที่อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในส่วนของกรุงเทพมหานคร กำชับให้มีการเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ ยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะจุดเสี่ยงที่มีน้ำท่วมขังและจุดเฝ้าระวังน้ำท่วมขัง หากมีฝนตกในปริมาณมาก อาจส่งผลให้มีน้ำท่วมขังบนผิวจราจรในบางพื้นที่ ให้เร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาความดือดร้อนของประชาชนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะสามารถดำเนินการได้

 

นายกรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพ จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากฤดูร้อนเป็นฤดูฝน ซึ่งประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูฝน อากาศจะเริ่มเย็นลงและมีความชื้นเพิ่ม ทำให้เชื้อโรคหลายชนิดสามารถแพร่ระบาดได้ง่ายขึ้น ซึ่งโรคที่พบบ่อยส่วนมากในช่วงฤดูฝนตามข้อมูลของสาธารณสุขมีหลายกลุ่ม

 

ได้แก่ กลุ่มโรคระบบทางเดินหายใจ กลุ่มโรคติดต่อทางน้ำดื่มและอาหาร กลุ่มโรคที่มียุงเป็นพาหะ กลุ่มโรคติดเชื้อทางบาดแผลและเยื่อบุผิวหนัง รวมถึงโรคมือเท้าปากที่มักพบบ่อยในเด็ก จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังและป้องกันดูแลสุขภาพตนเองให้ห่างไกลจากโรคดังกล่าว รวมทั้งขอให้ประชาชนติดตามการแจ้งเตือนสภาพอากาศจากภาครัฐอย่างใกล้ชิดด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube