fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ สั่งตั้งคกก. สอบโครงการท่อน้ำ EEC

Featured Image
นายกฯ สั่งตั้งคกก. สอบโครงการท่อน้ำ EEC ของกรมธนารักษ์ -เอกชน หลังถูกร้องเรียนไม่โปร่งใส

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมถึงกรณีกรมธนารักษ์มีการเซ็นสัญญาสัมปทาน 30 ปีกับบริษัทเอกชนรายหนึ่งเป็นโครงการท่อน้ำ EEC มูลค่า 2.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งมีการยื่นร้องเรียนว่าการประมูล

 

โครงการไม่มีความโปร่งใสไม่ผ่านระบบอีบิดดิ้ง อยู่ระหว่างรอคำพิพากษาของศาลปกครอง นายกรัฐมนตรีทราบเรื่องนี้หรือไม่ และมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างไรพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ได้ทราบเรื่อง และได้สั่งการ ให้กระทรวงการคลังตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยเร็วในทุกขั้นตอน

 

เมื่อถามต่อว่า เรื่องดังกล่าวเกิดความเสียหายแก่ภาครัฐและฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องดังกล่าวนี้ด้วย นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทราบดีอยู่แล้วกำลังหาข้อเท็จจริงว่าใครได้ใครเสียด้วยความเป็นธรรม

 

ส่วนกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง ขอเลี่อนลงนามในสัญญาโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก กับ บริษัท วงศ์สยามก่อสร้างจำกัด ออกไปก่อนโดยยัง ไม่ได้กำหนดวันและเวลา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube