fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ตั้งรองเลขาฯ 4 ด้านพร้อมแก้ข้อบังคับพรรค

Featured Image
ก้าวไกล ตั้งรองเลขาฯเพิ่ม 4 ด้าน “สุเชษฐ์-ธีรเศรษฐ-ณัฐชา-ณัฐพงษ์” พร้อมแก้ไขข้อบังคับพรรคกับความผิดร้ายแรงของสมาชิกคุกคามทางเพศ

 

 

นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยหลังประชุมใหญ่สามัญว่า ได้มีการ ปรับส่วนของรองเลขาธิการพรรค เพิ่มขึ้นมาทั้งหมด 4 ด้าน เพื่อให้มีความกระชับ พร้อมที่จะทำงานควบคู่ไปกับสถานการณ์การเมือง ประกอบด้วย

1. นายสุเชษฐ์ ประวีณวงศ์วุฒิ รองเลาธิการด้านความร่วมมือระหว่างพรรคการเมือง

2. นายธีรเศรษฐ พัฒน์วราพงษ์ รองเลาธิการด้านความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรและการต่างประเทศ

3. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองเลาธิการด้านกิจการภายในและการเลือกตั้ง

4. นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ รองเลาธิการด้านพัฒนาระบบ ข้อมูล และดิจิตอล

 

ส่วนการแก้ไขข้อบังคับพรรค สาระสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความผิดร้ายแรงของสมาชิกพรรคที่คุกคามทางเพศ ได้มีมติแก้ไขข้อบังคับ คือ

 

1.จากเดิมการคุกคามทางเพศที่ร้องเรียนสู่คณะกรรมการวินัยและจริยธรรมพรรค เฉพาะในส่วนที่สมาชิกกระทำต่อสมาชิกและบุคลากรของพรรค ให้เปลี่ยนเป็นสมาชิกพรรค ที่กระทำต่อบุคคลใดๆก็ตาม ทั้งที่เป็นสมาชิกพรรคและไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ให้ถือว่า เป็นความผิดวินัยร้ายแรง ที่ต้องเข้าสู่การสืบสวนสอบสวนของคณะกรรมการวินัยและจริยธรรม เพื่อรายงานต่อคณะกรรมการบริหารพรรค และพิจารณาลงโทษ

 

2.หากเป็นการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศ จะเพิ่มองค์ประกอบของคณะกรรมการที่มาสอบสวนเรื่องนี้ ที่เพิ่มเติมจากคณะกรรมการวินัยและจริยธรรมโดยเพิ่มบุคคลที่เป็นสมาชิกพรรคที่เชี่ยวชาญด้านการคุกคามทางเพศ 2 คน เข้ามาเป็นองค์ประกอบเพิ่มเติม เพื่อให้พิจารณาความผิด พิเศษกว่าความผิดร้ายแรงทั่วไป

 

และ 3. จากเดิมหากเกิดเหตุ ต้องแจ้งภายใน 30 วัน ให้ขยายเป็นมากกว่า 30 วันได้ เนื่องจากความผิดในลักษณะนี้ เป็นธรรมชาติที่ผู้ถูกกระทำ มักจะไม่มีความพร้อม ทั้งร่างกายและจิตใจ ที่จะร้องเรียนทันที ภายใน 30 วัน นับจากเกิดเหตุ ซึ่งบทลงโทษที่ร้ายแรง คือปลดออกจากการเป็นสมาชิกพรรคโดยทันที

 

 

สำหรับยุทธศาสตร์ของพรรคในปีนี้ต้องเร่งเตรียมการเลือกตั้ง ด้วยการสร้างรากฐานของพรรคให้มีความเข้มแข็งควบคู่ไปด้วย เพราะหลังจากที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบมาเป็นพรรคก้าวไกล ความเข้มแข็งของพรรคในระดับพื้นฐานต้องมีการพัฒนาต่อ เพื่อเป็นพรรคการเมืองของประชาชน ซึ่งในปีนี้ ได้มีการออกแบบโครงสร้างใหม่ของสมาชิกให้มีคณะกรรมการระดับจังหวัด ที่มาจากการเลือกตั้ง ของสมาชิกพรรคในทุกจังหวัด และในระดับเขตเลือกตั้งก็จะตั้งคณะกรรมการให้ได้ด้วย

 

ขณะเดียวกัน การเตรียมการเลือกตั้ง ต้องมีการปรับโครงสร้าง เตรียมความพร้อมผู้สมัคร ทีมงานจังหวัด ด้านนโยบาย สู่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่นาน พร้อมตั้งเป้าหมาย เพื่อตอกย้ำการเป็นพรรคการเมืองหลักของพรรคก้าวไกล ในเวทีการเมืองไทย ที่จากเดิมในสมัยอนาคตใหม่เป็นพรรคการเมืองหน้าใหม่ ยังเป็นม้านอกสายตาของหลายคน แต่วันนี้ปฏิเสธไม่ได้แล้วว่า พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองหลักแล้ว ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งหน้าชัยชนะจะเป็นการตอกย้ำและต้องการได้คะแนนเสียงจากประชาชนทั้งประเทศให้มากที่สุด โดยได้ ส.ส.เขตจากทุกภูมิภาค

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube