fbpx
Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” ลงพื้นที่หาเสียงเขตดุสิต

Featured Image
“วิโรจน์” ลงพื้นที่หาเสียงเขตดุสิต ประชาชนให้การต้อนรับอย่างดี ขณะปรับกลยุทธ์สื่อสารเชิงนโยบาย

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 1 พรรคก้าวไกล ที่หมู่บ้านคอนเซปชั่นเขตดุสิต พร้อมกับนายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.)หมายเลข2 ซึ่งเป็นที่ที่มีบ้านมีรั้วค่อนข้างมาก แต่ประชาชนก็ยังให้การตอบรับที่ดี

 

โดย นายวิโรจน์ กล่าวว่า พื้นที่นี้มีปัญหาในเรื่องของการจัดเก็บขยะ ไม่มีที่ทิ้งขยะ ซึ่งถือเป็นความเหลื่อมล้ำ ทั้งที่ประชาชนในชุมชนนี้เสียภาษีและเสียค่าธรรมเนียมในการจัดเก็บขยะ แต่ปรากฎว่า เขตกลับไปจะจัดเก็บขยะให้กลับห้างสรรพสินค้าและโรงแรมหรู แต่สำหรับประชาชนกลับไม่มีแม้แต่ถังขยะมาบริการ ประชาชนจึงต้องดูแลตัวเอง ซึ่งค่าใช้จ่ายที่ กทม.แบกรับเรื่องการจัดการขยะ 7 พันล้านบาท แต่เก็บค่าจัดการขยะได้เพียง 5 ร้อยล้านบาท

 

ขณะที่ร้านสะดวกซื้อ จ่ายเพียงแค่เดือนละ 120 บาท ห้างใหญ่ จ่ายเดือนละแค่ไม่กี่หมื่นบาท คำถามคือ แล้วจะเอาเงินตรงใดมาพัฒนาและปรับปรุงจุดทิ้งขยะ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ต้องการบังคับใคร แต่ต้องการอัตราที่เป็นธรรมสำหรับทุกคน หากจัดการกติกาเหล่านี้อย่างเป็นธรรมแล้ว ก็จะไม่มีผู้ว่าฯคนใดแก้กฎระเบียบเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนเพื่อเอาเปรียบคนกรุงเทพฯไม่ว่าจงใจหรือไม่จงใจก็ตาม

 

สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนของสำนักงานศูนย์วิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ขณะนี้คะแนนของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมืองแซงนายวิโรจน์ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ว่า ส่วนตัวให้ความสำคัญกับการทำงานในพื้นที่มากกว่า เราทำงานในพื้นที่กับผู้สมัคร ส.ก.เราดีกว่า อีกทั้งพรรคก้าวไกลก็มีการเก็บข้อมูลสำรวจทางสถิติเช่นเดียวกัน ซึ่งพบว่าผลตอบรับดีกว่าผลสำรวจดีกว่าที่มีการนำเสนอออกมา ยืนยันว่า เวลานี้ยังมีความมั่นใจ

ส่วนการปรับกลยุทธ์ช่วงโค้งสุดท้ายสำคัญที่สุดในเวลานี้คือการสื่อสารเชิงนโยบาย ล่าสุดเป็นคลิปสั้นที่สื่อสารนโยบายแบบสนุกๆ ที่เพิ่งจะเผยแพร่คลิปผ่านทาง Facebook ของพรรคก้าวไกล รวมถึง Facebook ของตนเองด้วย และเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจจากนโยบายที่จับต้องได้จริง แต่บอกถึงที่มาในการจัดเก็บรายได้ด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube