fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

หมู-ไข่ แพง ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีเท่าตัว

Featured Image
ตลาดสดของแพง หมู-ไข่ ขึ้นราคา ประชาชนเดินน้อยตลาดเงียบ แต่ข้าวเหนียวมะม่วงขายดีเท่าตัว

 

 

จากการสำรวจบรรยากาศการจำหน่ายสินค้าภายในตลาดสดบางเขน ในวันนี้พบว่า ราคาสินค้าหลายรายการปรับตัวสูงขึ้น ทั้งเนื้อหมู-ไข่ไก่ โดยเนื้อหมูจากการสอบถามไปยังแม่ค้า พบว่า ราคาเนื้อหมูชำแหละมีการปรับขึ้นจากต้นทาง ในช่วง 2 วันพระที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ราคาปลายทางเวลานี้หมูเนื้อแดง ราคากิโลกรัมละ 190-200 บาท ในขณะที่หมูสามชั้น กิโลกรัมละ 220 บาท

 

และยังมีแนวโน้มปรับสูงขึ้นในช่วงวันพระถัดไป โดยผู้ค้าบอกว่าอยากให้รัฐบาลดูแลในเรื่องของต้นทุน สำหรับผู้ประกอบการบ้างไม่ว่าจะเป็นค่าไฟ ค่าขนส่ง การปรับราคาขายปลีกทำให้ ค้าขายได้น้อยลงเนื่องจาก ลูกค้ามีกำลังซื้อลดลง

 

ในขณะที่ไข่ไก่มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นฟองละ 20 สตางค์ โดยเป็นการทยอยปรับในช่วงสงกรานต์ 10 สตางค์และในช่วงสัปดาห์ก่อนอีก 10 สตางค์ ซึ่งก็เป็นไปตามราคาต้นทางที่มีการไปรับซื้อ ส่งผลทำให้ราคาขายปลีกไข่ไก่เวลานี้ ไข่ไก่เบอร์ 0 ราคาฟองละ 5.00 บาท ไข่ไก่เบอร์ 1 ฟองละ 4.6 บาท เบอร์ 2 ฟองละ 4.4 บาท และเบอร์ 3 ฟองละ 4.2 บาท

 

และสำหรับราคาผักสดนั้น พบว่า ราคาค่อนข้างทรงตัว ผักชีกิโลกรัมละ 100 บาท มะนาวแป้น ขายปลีก ใบละ 5.50 บาท ซึ่งมะนาวมีแนวโน้มราคาลดลงต่อเนื่อง โดยแม่ค้าบอกว่าส่วนใหญ่ผักสดจะมีการปรับราคาสูงขึ้นในช่วงเปลี่ยนฤดูเนื่องจากปริมาณผักจะมีน้อย แต่ก็จะมีการปรับราคาสูงขึ้นเป็นช่วงไม่นานนัก เพราะผักส่วนใหญ่สามารถปลูกทดแทนได้รวดเร็ว

 

ในขณะที่การจำหน่ายข้าวเหนียวมะม่วงซึ่งเป็นของหวานยอดนิยมในช่วงนี้ พบว่า ในตลาดบางเขน มีร้านขายข้าวเหนียวมะม่วง 1 ร้าน ราคาข้าวเหนียวอยู่ที่กิโลกรัมละ 120 บาท ในขณะที่มะม่วงอกร่อง ราคากิโลกรัมละ 40 บาท รวมถึงมะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ราคากิโลกรัมละ 40 บาทด้วย ซึ่งแม่ค้าบอกว่าในช่วงนี้ขายดีเป็นเท่าตัวแต่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าเก่าซึ่งนิยมรับประทานอยู่แล้วแต่จะเพิ่มปริมาณมากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube