fbpx
Home
|
เศรษฐกิจ

สิบล้อบุกทำเนียบพรุ่งนี้ ยื่นนายกฯ ตรึงดีเซล

Featured Image
สหพันธ์การขนส่งทางบกฯ บุกทำเนียบพรุ่งนี้ ยื่นนายกฯ ตรึงราคาน้ำมันดีเซล จี้ “สุพัฒนพงษ์” ลาออก ขู่ ขึ้นค่าขนส่ง

 

 

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันพรุ่งนี้ (27 เม.ย.65) เวลา 09.00 น. ตนและสมาชิกสมาพันธ์ฯจะเดินทางไปยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอให้ขยายมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาท หลังจากมีกระแสข่าวว่านายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน จะยกเลิกมาตรการดังกล่าว และจะทยอยปรับขึ้นราคาแบบขั้นบันได

 

ทั้งนี้ ราคาดีเซลที่เป็นจุดคุ้มทุนของค่าขนส่งควรอยู่ที่ลิตรละ 25 บาท แต่ปัจจุบันราคาปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องและที่ผ่านมาผู้ประกอบการขนส่งแบกภาระต้นทุนน้ำมันมาตลอด โดยไม่ขึ้นค่าขนส่งตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 แต่เมื่อรัฐบาลไม่มีมาตรการใดมาช่วยเหลือเพิ่ม จึงต้องปรับค่าขนส่งขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

 

สำหรับข้อเรียกร้องต่อนายกรัฐมนตรีมีจำนวน 4 ข้อ ประกอบด้วย 1.การปรับลดภาษีน้ำมันดีเซลในภาคขนส่งลงเหลือลิตรละ 20 สตางค์ (เทียบเท่ากับน้ำมันที่ใช้กับเครื่องบิน)
2.ขอให้ยกเลิกการนำไบโอดีเซลเป็นส่วนผสมในดีเซลชั่วคราว (คาดจะสามารถช่วยลดลงลิตรละ 1.50-2 บาท) 3.การยกเลิกการคำนวณค่าขนส่งน้ำมันของไทยที่เทียบกับราคาตลาดสิงคโปร์ที่รวมอยู่ในต้นทุน 4.ขอให้นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ พ้นจากเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube