fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ตรวจเยี่ยมโครงการแก้น้ำท่วมสงขลา

Featured Image
นายกฯตรวจเยี่ยมโครงการพระราชดำริแก้ไขอุทกภัย จ.สงขลา สั่ง เร่งทำความเข้าใจประชาชน รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ บอก ยินดีรับโครงการพื้นที่ หากงบประมาณมีเพียงพอก็ดูแลให้

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสงขลา

 

เพื่อติดตามโครงการพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 แก้ไขอุทกภัย อ.หาดใหญ่ พร้อมมอบนโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัดพัทลุง และผู้บริหารท้องถิ่นโดยเมื่อนายกรัฐมนตรีมาถึง ได้กล่าวทักทายกับคณะผู้บริหารท้องถิ่นที่มารอต้อนรับ ก่อนรับฟังรายงานสถานการณ์และการแก้ไขปัญหาน้ำในพื้นที่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงอุปสรรคและปัญหา

ซึ่งเป็นการแก้ไขมาจากฐานข้อมูลเดิม ว่ามีปัญหามาตั้งแต่เมื่อใด ซึ่งนโยบายของรัฐบาลคือจะลดความเสียหายให้มากที่สุดหรือไม่เสียหายเลย เพราะต้องใช้งบประมาณลงไปชดเชยเยียวยาเยอะแยะไปหมดซึ่งก็คาดการณ์ว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาให้ได้ นอกเสียจากปัญหาสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง แต่ต้องให้ประชาชนเข้าใจว่าโลกมีการเปลี่ยนแปลง

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า เมื่อสักครู่ตนได้รับฟังจากบรรดา ส.ส.ในพื้นที่ ให้เก็บรายละเอียดที่ประชาชนต้องการ คลองอะไรเล็กๆน้อยๆก็มีอยู่ ซึ่งต้องดูว่าหากเป็นประโยชน์ก็ให้ทำโครงการขึ้นมาแต่ต้องรอว่าจะมีงบประมาณให้ได้หรือเปล่า เมื่อสักครู่ตนจดมาแล้ว

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจเยี่ยมคลองระบายน้ำ โดยยังกล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญคือต้องการระบายน้ำ ไปพร้อมกับดูแลประชาชนทั้ง 2 ภารกิจ ก่อนที่จะสอบถามว่า ประชาชนมีความพึงพอใจหรือไม่และต้องทำอย่างไรให้ประชาชนนั้นเข้าใจว่าเราทำอย่างเต็มที่ แต่ในส่วนของพื้นที่นี้อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ใกล้แม่น้ำ ใกล้คลอง โดยพื้นที่ต้องทำโครงการมา และสทนช.ต้องไปดูในภาพรวม ว่าการบริหารจะต้องมีอะไรอย่างไร

 

ขณะเดียวกัน ต้องทำความเข้าใจกับประชาชนว่ามีอะไรเพิ่มขึ้นมาบ้าง เกิดผลประโยชน์อะไรบ้าง หรือแก้ไขปัญหาอะไรไปบ้าง ซึ่งรัฐบาลมีความพยายามในการแก้ปัญหาอุทกภัย ภัยแล้ว การทำการเกษตร ทั้งน้ำบนดินและใต้ดิน ต้องช่วยกันหาข้อมูล ตรงไหนไม่พอก็ว่ากันมา นายกรัฐมนตรีก็ยินดี หากงบประมาณมีเพียงพอก็ดูแลให้

 

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (25 เม.ย.65) นายกรัฐมนตรี ใช้รถตู้อัลพาร์ด สีขาว หมายเลขทะเบียน ขน 777 สงขลา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube