fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” ลุยหาเสียงก่อนเลือกตั้ง 30 วัน

Featured Image

 

“ชัชชาติ” ลุยหาเสียงก่อนเลือกตั้ง 30 วัน ชวน คนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิ์ตามหลักประชาธิปไตย เตือน ชัวร์ก่อนแชร์ ตรวจสอบข้อมูลถูกต้องก่อนแผยแพร่

 

นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลุยหาเสียง 30 วันสุดท้ายก่อนถึงกำหนดเลือกตั้ง 22 พ.ค.65 โดยวันนี้ลงพื้นที่หาเสียงเขตหนองแขม และเขตบางบอน เริ่มต้นช่วงเช้าจากตลาดหน้าวัดหนองแขม ก่อนขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้า “หาเสียงแบบรักเมือง” มุ่งหน้าหมู่บ้านพงษ์ศิริชัย 4 โดยนายชัชชาติ ระบุว่าเขตหนองแขมมีความน่าสนใจเรื่องชุมชนเข้มแข็ง ร่วมจัดการขยะ พร้อมอาศัยความร่วมมือกลุ่มผู้สูงอายุดูแลปัญหาขยะอย่างเป็นระบบ สามารถเป็นต้นแบบให้กับชุมชนอื่นๆ ใน กทม. ได้

 

 

สำหรับ 30 วันสุดท้ายก่อนถึงกำหนดเลือกตั้ง นายชัชชาติ ระบุว่า แบ่งแผนการหาเสียงเป็นช่วง 2 ช่วง ช่วงแรกเน้นลงพื้นที่ กทม. รอบนอก เนื่องจากมีชุมชนอาศัยเป็นจำนวนมาก ส่วนช่วงที่ 2 เน้นนำเสนอวิสัยทัศน์ และนโยบายตามเวทีต่างๆ เพื่อให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ข้อมูลที่มีประโยชน์กับการตัดสินใจใช้สิทธิ์มากที่สุด

 

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า นอกจากการสื่อสารด้านนโยบายแล้ว ประเด็นสำคัญสำคัญไม่แพ้กัน คือ การกระตุ้นให้ประชาชนออกไปเลือกตั้งมากที่สุด เพื่อได้ผลลัพธ์ที่สะท้อนความต้องการของประชาชนชาว กทม. อย่างแท้จริง ย้ำประชาชนเลือกใครไม่สำคัญ แต่ต้องไปใช้สิทธิ์ตามหลักประชาธิปไตย เลือกใครไม่เป็นไร ขอให้ไปลงคะแนน เพื่อให้เสียงที่ได้เป็นเสียงที่แทนประชาชนจริงๆ หากเราไม่ไปลงคะแนนก็หมายความว่าเราไม่มีตัวตนในระบอบประชาธิปไตย ออกไปกา คะแนนให้คนที่ไว้ใจ มาเดินร่วมกับท่านในการพัฒนา กทม.

 

 

ทั้งนี้นายชัชชาติ สะท้อนความเป็นห่วงเพิ่มเติม 2 ประเด็น ได้แก่ การส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยย้ำเตือนประชาชนตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบคอบและรอบด้านก่อนส่งต่อหรือเผยแพร่

 

เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังเป็นห่วงการสื่อสารเรื่องบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ต้องชัดเจนว่ามีบัตรจำนวน 2 ใบ เลือกผู้ว่าฯ กทม.บัตรสีน้ำตาล ส่วนเลือกส.ก. บัตรสีชมพู ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต้องสื่อสารประเด็นนี้อย่างชัดเจน เนื่องจากประชาชนไม่ได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นเวลานาน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube