fbpx
Home
|
หนัง

“Remember 15” ปิดฉากความสยองขวัญสมบูรณ์แบบกระชากเรตติ้งสุดแรงรับปี2565 

Featured Image

“Remember 15” ซีรีส์วัยรุ่นแนวสยองขวัญเรื่องแรกของปี 2565 จาก Viu Original (วิว  ออริจินอล) เรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นที่ต้องไปติดเกาะกับเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องปริศนาท่ามกลางความรู้สึกไม่ไว้ใจกันโดยทุกคนต่างก็มีความลับที่ปกปิดซ่อนไว้จนทำให้เกิดเรื่องราวขึ้น และต้องการหนีเอาตัวรอดออกจากเกาะร้างแห่งนี้

ทางม.ร.ว.เฉลิมชาตรียุคล หรือ คุณชายอดัม ผู้สร้างได้เปิดเผยว่า Remember 15 เกิดจากความตั้งใจที่อยากจะสร้างอะไรที่แปลกใหม่ ความพิเศษจึงเริ่มต้นที่ตัวบท ด้วยการพูดคุยถึงชีวิตส่วนตัวของนักแสดงแต่ละคนแล้วนำสิ่งเหล่านั้นมาดัดแปลงให้เป็นเรื่องราว จึงเรียกได้ว่าบทเรื่องนี้มาจากตัวนักแสดงเองจริงๆที่มีการแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนความรู้สึกของตัวละครร่วมกัน ไม่ใช่เล่นตามบทบาทที่ได้รับเหมือนทั่วไป เราที่เน้นให้ความสำคัญของความสัมพันธ์จากตัวละครเป็นหลัก แสดงออกถึงภาพจากความดำมืดหม่นของจิตใจที่ต้องเป็นทั้งเพื่อนและศัตรูในคราวเดียวกันจนเกิดคำว่า “มิตรภาพมีฆ่า” หรือ  “จะซ่อนหรือจะสู้ จะอยู่หรือจะตาย”

กว่า 25 วันถ่ายทำทั้งบนเกาะ บ้าน โรงเรียน สำหรับคนอื่นอาจจะเป็นเรื่องหนักและประสบการณ์ใหม่ แต่สำหรับผมและทีมบางส่วนที่เคยผ่านสมรภูมิกองถ่ายและการทำงานของ Bison และ FuKDuKมาก็คงจะเข้าใจว่าเราชอบลุยกับงานแบบนี้ครับ ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพอใจ เป้าที่เราจะเข้าไปเละเทะกันในป่าก็เป็นไปตามนั้น เป็นอารมณ์ Improvised ทุกๆอย่างกันสุดๆ ขัดต่อหลักการทำงานของผมแต่เดิมโดยสิ้นเชิง ซึ่งทำให้ผมสนุกมากกับการปล่อยวางและแก้ปัญหาที่มีมาโดยตลอดและขอขอบคุณทุกคนมากๆในทุกๆส่วนที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จได้ในครั้งนี้

ส่วนของผู้กำกับคุณไป๋-เอกภพ ไป๋อารีย์ ก็เลือกใช้โลเคชั่นหาดส่วนตัว ไม่มีแม้สัญญาณโทรศัพท์ เงียบสงบ ใช้การจัดไฟให้น้อยที่สุดเท่าที่จำเป็น ใช้แสง และเสียงจริงจากธรรมชาติเพื่อความสมจริงของบรรยากาศมากที่สุด จนได้รับเสียงชื่นชมถึงความสวยงามและเป็นธรรมชาติจากผู้ชมตลอด12 EP.

ด้านเบื้องหลังความโหดร้ายแบบดิบๆสมจริงในเรื่องนี้อย่างฉากหินทุบศรีษะ, กิ่งไม้แทงตา, มีดปาดคอ หรือนิ้วที่ถูกฟันตัดขาดแล้วค่อยๆหลุดร่วงให้เห็นแบบจะๆ ทีมงานเลือกใช้การแต่งหน้าหรือส่วนต่างๆของร่างกายด้วยการหล่อและติดชิ้นเนื้อเทียม (Prosthetic Makeup) มากกว่าการทำเทคนิคพิเศษ (Special effects) อย่างที่นิยมใช้กันในปัจจุบัน

และในส่วนเพลงประกอบดนตรี ก็ถูกดีไซน์ใหม่ออกมาให้แตกต่างแต่เน้นความลงตัวเข้ากับธีมที่เข้มข้นแบบสุดดำดิ่งของของจิตใจ อย่างเพลงเปิด “Remember 15” เลือกใช้เสียงลับคมมีดจริงๆใส่เข้าไปเสียงมีดจึงเป็นเครื่องดนตรี ส่วนเนื้อเพลงเองก็ใช้เสียงมีดนำมาเขียนเป็นเนื้อเพลงกลับกันเป็นวิธีคิดที่แปลกใหม่  และเพลงปิด “ถ้าเพียงได้รู้” (If Only We Knew) ใช้แนวTrip-Hop เอาบีทของฮิฟฮอปมาดัดแปลงให้มีความช้า และเนิบเพิ่มความดาร์ค แต่ในบทสรุปตอนสุดท้ายเราเลือกความพิเศษเป็นการใช้เสียงร้องสดๆกระแทกกระทั้นอารมณ์อารมณ์แค้นโดยไม่มีเสียงประกอบจากดนตรีใดๆมาช็อคความรู้สึกสุดท้ายก่อนอำลาด้วยความตาย

นอกจากนี้ “Remember 15” ยังเป็นซีรีส์เรื่องแรกของเมืองไทยที่ฉายผ่านจอภาพยนตร์ครบทั้ง 12EP. พร้อมจัดแฟนมีตติ้งกับนักแสดง ที่ SF Cinema สาขา เซ็นทรัลเวิลด์ในแต่ละสัปดาห์อีกด้วย ซึ่งถือได้ว่ามีความแตกต่างไปจากซีรีส์เรื่องอื่นๆที่เคยทำมา

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ดูซีรีส์”Remember 15″ออกอากาศทางแพลตฟอร์ม Viu (วิว) ทั่วทั้ง 16 ประเทศ สามารถรับชมย้อนหลังความเดือดตั้งแต่ EP. 1-12 ได้แล้ววันนี้คลิ๊กดูได้ที่https://bit.ly/3ucbxQPและสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจฟุ๊คดุ๊ค: https://www.facebook.com/fukduk

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube