fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมเทควันโดหญิงคว้า3เหรียญ Spanish Open

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมทีมนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยสร้างชื่อให้ประเทศคว้ารางวัล 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง “Spanish Open 2022”

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมนักเทควันโดหญิง
ทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมเป็นตัวแทนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในการแข่งขันเทควันโด Spanish Open 2022 (สเปน โอเพ่น 2022)
เมืองอาลิกันเต้ ประเทศสเปน

 

ซึ่งผลการแข่งขันนักเทควันโดไทย คว้าชัยชนะมาได้ 3 เหรียญ 1 เหรียญทองจากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม ““น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2020,
เหรียญเงิน”น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์เทควันโดโลกปี 2019 จากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัมหญิง และเหรียญทองแดง “น้องใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ จากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 62 กิโลกรัมหญิง

 

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสามารถและความทุ่มเทอย่างหนักของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จนสามารถคว้าชัยชนะและเหรียญรางวัลมาถึงสามรายการ สร้างความภาคภูมิใจ
ให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพความเป็นเลิศด้านกีฬาของคนไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้ โดยนายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา
หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่ช่วยผลักดันนักกีฬาไทยให้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักกีฬาที่ไม่ได้
รับเหรียญรางวัล ก็ขอให้กำลังใจ อย่าท้อ ซึ่งต้องขอบคุณความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนในการร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ”  นายธนกร กล่าว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube