fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

“ทนายตั้ม” โวย! ไม่ใช่กุนซือ แฉเดือด “จอมบงการ” สั่งให้การว่า “ปอ-โรเบิร์ต” ไม่มีพิรุธ

Featured Image

“ทนายตั้ม” โวย! ไม่ใช่กุนซือ แฉเดือด “จอมบงการ” สั่งให้การว่า “ปอ-โรเบิร์ต” ไม่มีพิรุธ ท้าให้ปฏิเสธ จะเจอไม้เด็ด ย้ำไม่ใช่สุนัขรับใช้

กรณีที่ “ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ข้อความถึงกรณีถูกพาดพิงเป็น “กุนซือ” วางสคริปต์ให้กับคนบนเรือสปีดโบ๊ต ในคดี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์”  

รายการโหนกระแสวันที่ 4 เม.ย. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ “ทนายตั้ม” ทุกประเด็น พร้อมแฉคนบงการตัวจริง!

คุณไม่กลัวเหรอ?

ตั้ม : ไม่กลัวแล้วครับ เพราะหลายเรื่องจัด โดนมาก็ไม่รู้ใครเป็นใครแล้ว หลายเรื่องจัด

คุยเรื่องคดีแตงโมก่อน สรุปที่มาที่ไป คุณเป็นกุนซือคนนั้นหรือเปล่า ที่มีข่าวลือว่ามีกุนซือคนนึงให้ข้อคิดกับคนในเรือ ว่าให้ไปหาตร.ช้าๆ หน่อย จะได้ไม่มีแอลกอฮอล์ต่างๆ นานา เขาบอกว่าหนึ่งในนั้นมีคุณด้วย?

ตั้ม ไม่ใช่ครับ ทางคนบนเรือสองคนมาเจอผมจริง แต่เขาไม่ได้จ้างผมเป็นทนายความ แล้วก็ผมไม่ได้รับเป็นทนายความให้เขา ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องไปแนะนำให้เขารอดคดี เรื่องนี้ผมมองว่าเป็นแผนเบี่ยงเบนประเด็นของทางตร. เอาเรื่องกุนซือมาลบข้อผิดพลาดของตัวเอง เพราะตอนนี้สังคมมองว่าคดีแตงโม ทำงานล่าช้า ไม่เก็บหลักฐานให้ดี เอาหลักฐานเจือปนกับอย่างอื่น ไม่ยอมเอาตัวผู้ต้องหามาสอบตั้งแต่วันแรก จนทำให้เขามีการไปปรึกษา หรือรับคำปรึกษา ไปคุยกับใคร ทีนี้ก็เบี่ยงประเด็นว่ามีกุนซือ เดี๋ยวจะบอกท้ายรายการว่ากุนซือคือใครกันแน่ จำได้มั้ยที่พูดในรายการนี้ว่าผมเก็บอะไรไว้อย่างนึง ที่ไม่อยากพูด ยังไม่ท้ายสุด ถ้าพูดออกไปเดี๋ยวทัวร์ไปลงตร. ใครทำดีผมก็ผูกมิตร ใครทำเลวผมก็ไม่ไว้หน้า

เหตุการณ์ในวันนั้นก็ยอมรับว่าปอ-โรเบิร์ตไปปรึกษาคุณจริงๆ?

ตั้ม จริงครับ ผมก็บอกตั้งแต่วันแรกแล้วว่าเขาไปหาผมจริงๆ ที่ร้านอาหารแถวราชพฤกษ์ คุยกันได้ไม่นาน แค่ 15 นาที แค่ฟังเขาเล่าให้ฟังก็แทบหมดเวลาแล้ว ไม่มีเวลาไปปรึกษาหรอก

ทำไมอยู่ดีๆ มีประเด็นว่าคุณเองไปเป็นกุนซือ?

ตั้ม มันเกิดจากการที่ปล่อยข่าว และพูดให้กำกวม ถ้าระบุไปเลยก็ไม่ว้าว ถ้าบอกให้คนเข้าใจว่าเป็นผม มีทนายคนนึง เป็นนักกฎหมาย ไม่ยอมบอกด้วยว่าเป็นผม พูดให้สังคมเข้าใจผิด พอสังคมเข้าใจผิดก็คิดว่าเป็นทนายตั้มแน่ๆ เพราะไม่มีใครรู้จักทนายอื่น ที่ไปคุยมี 3 กลุ่ม มีแต่ผมที่สังคมรู้จัก ผมเป็นกลุ่มที่สาม กลุ่มแรกเป็นทนายความ แต่ไม่รู้มีกี่คน แต่เห็นช่องนึงเสนอว่ามี 4 คน กลุ่มที่สองคือผู้พิพากษา ส่วนผมคุยแค่คนเดียว ผมไปกับลูกน้องคนเดียวเอง

คุณไม่ได้มีการไปบอกว่าอย่าไปเจอตร.?

ตั้ม ไม่มี แล้วผมจะไปทำเพื่อพวกนี้ทำไม แตงโมผมก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าเขาคือน้องผม ผมไม่ทำคดีให้ทางนี้อยู่แล้ว

แสดงว่าคุณเองต้องทราบว่าใครเป็นคนไปเจอแรกๆ?

ตั้ม ไม่ทราบ ผมไม่รู้จักว่าคือใคร แล้วเรื่องนี้ไม่ใช่สาระสำคัญที่ตร.จะไปออกหมายจับเขาได้ สมมติข้อหาให้การเท็จ โทษจำคุกแค่ 6 เดือน ต้องระหว่างเป็นพยานอยู่ถึงดำเนินคดีได้ ถ้าเป็นผู้ต้องหาจะดำเนินคดีไม่ได้ เพราะผู้ต้องหาจะให้การยังไงก็ได้ หรือข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จ โทษจำคุก 2 ปี แต่ข่าวบอกจะไปออกหมายจับกุนซือ จะออกหมายจับได้ยังไง เพราะอัตราโทษต้องตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป หรือเขาไม่มาตามหมายเรียก ในข่าวถ้าคนใช้สติวิเคราะห์หน่อย จะรู้ คนทั่วไปไม่รู้กฎหมายไม่เป็นไร แต่นักกฎหมายต้องใคร่ครวญว่านี่เป็นข่าวปล่อย คุณจะไปจับคดีอะไรแบบนี้ ถ้าจะไปบอกว่าเขาเป็นกุนซือให้พวกนี้ให้การเท็จ พวกอยู่บนเรือต้องยอมรับว่าให้การเท็จและใครเป็นคนแนะนำนะ ถ้าเกิดเขาไม่ได้รับว่าให้การเท็จ แล้วจะรู้ได้ไงว่ากุนซือแนะนำอะไร

ถ้าสมมติเป็นทนาย หรือที่ปรึกษทางกฎหมาย ให้ข้อมูลลูกความหรือคนไปติดต่อว่าให้ทำวิธีนี้ก่อน คนนี้มีความผิดมั้ย?

ตั้ม : ถ้าไปบอกให้เขาให้การผิดจากข้อเท็จจริง อาจมีความผิดฐานเป็นผู้ใช้ ผู้สนับสนุนได้ ได้ในการกระทำความผิด

แนะนำให้โยนขวดทิ้ง มีความผิดมั้ย?

ตั้ม ผมว่าโยนขวดทิ้งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนหน้างานบนเรือ คงไม่ได้มาปรึกษากุนซือ เขาน่าจะโยนตั้งแต่ในเรือแล้ว กุนซือคงวางแผนให้โยนไม่ได้ น่าจะมาปรึกษาทีหลัง

ทนายเดชาที่ออกมาพูด ผมไม่เห็นคุณให้ความคิดเห็นเรื่องแตงโมเลย หลังทนายเดชาออกมา?

ตั้ม  เราเพิ่งจะดีกันในรายการโหนกระแส บอกตรงๆ ผมไม่อยากทำลายความสัมพันธ์เลย ความคิดเขาไปอีกแบบนึงไปทางคุณแม่ แต่ของผมก็อีกแบบนึง ถ้าผมออกมาพูดอะไรเดี๋ยวก็กระทบกระทั่งกัน ผมเลยคิดว่าผมกลับมาดีกว่า ไม่อยากเสนอความคิดเห็นอะไรมาก ไม่อยากมีปัญหา

ได้คุยกันมั้ย?

ตั้ม ก็คุยกันนะครับ วันนี้เขาก็โทรมา เขาเข้าใจว่าคนละส่วนกันในการทำงาน

กรณีทนายเดชาออกมาพูด ว่าเป็นนักกฎหมายคนนึง เป็นกุนซือ เขาไม่ได้หมายถึงคุณ?

ตั้ม ไม่ได้หมายถึงผม แต่ตรงนี้ก็ต้องติงนิดนึง ในฐานะตอนนี้เราก็เป็นเพื่อนกัน อาจารย์เดชาควรพูดให้ชัดเจนว่าไม่ใช่ผม คนจะได้ไม่ต้องมาสงสัย ทัวร์ก็จะได้ไม่มาลงผม

คุณได้ถามมั้ย ทำไมไม่พูดให้เคลียร์?

ตั้ม : ผมได้ถาม เขาบอกว่าไม่เกี่ยวกับตั้ม ตร.ก็ไม่เคยบอกว่าเกี่ยวกับตั้ม แต่ผมก็เข้าใจว่าการปล่อย เป็นการปล่อยของตร. ให้นักข่าวช่องนึง เพื่อให้สังคมเข้าใจว่าเป็นผม แล้วอัญเชิญทัวร์มาลง เขาต้องการเบี่ยงเบนประเด็นเรื่องการทำคดีของเขา ให้คนสนใจว่าอ๋อ ที่แท้ตร.ทำงานบกพร่อง เพราะมีทนายความหรือมีกุนซือให้ความคิดกับพวกนี้ ไม่ได้เป็นเพราะตร. นี่คือการเบี่ยงเบนประเด็นของเขาเลย แต่เขาเลือกผิด เลือกเอาทัวร์มาลงที่ผม ทั้งที่ผมอยู่ของผมดีๆ ไม่มายุ่งกับผม ผมก็ไม่ออกมาแฉเรื่องเขา

คุณจะแฉเรื่องอะไร?

ตั้ม : จำได้มั้ย ผมเคยให้การกับพนักงานสอบสวน หลังเกิดเหตุไม่กี่วัน สองสามวัน วันนั้นที่ผมเข้าไป ผมเจอผู้การนนทบุรี ผู้กำกับสภ.เมืองนนท์ และอีก 3-4 คนผมไม่รู้เป็นใคร เขาก็พูดกับผมในแนวที่ว่าจะให้ผมให้การในการบอกว่าคนบนเรือที่มาคุยกับผมว่าไม่มีพิรุธ ตอนนั้นผมก็เอ๊ะแล้วว่าทำไมจะให้ผมให้การแบบนี้ จะให้ผมไปยืนยันพวกนี้ว่าเขาไม่มีพิรุธอะไร ผมก็บอกต่อหน้าเขาว่าผมจะให้การอย่างนั้นไม่ได้ ใครจะมีพิรุธ หรือไม่มีพิรุธ ไม่ใช่หน้าที่ของผม เพราะเขาเจอผมแค่ 15 นาทีเอง ถ้าอย่างนี้ใครเป็นคนบงการกันแน่ๆ ถามจริงๆ

คุณกำลังจะบอกว่าตร.ให้คุณพูดแบบนี้ๆ?

ตั้ม ใช่ วันนี้ให้นักข่าวไปถามผู้การจังหวัดนนทบุรี กับผู้กำกับว่าในห้องวันนั้น บอกให้ผมบันทึกคำให้การไปแบบนี้หรือเปล่า

ว่าให้บอกว่า 5 คนนั้นไม่มีพิรุธ?

ตั้ม สองคนที่มาหาผม ไม่มีพิรุธ อย่างนี้เข้าข่ายกุนซือหรือเปล่า จะให้ผมทำโน่นทำนี่ ผมบอกเลยว่าผมไม่ใช่สุนัขรับใช้ที่ต้องไปทำตามคำสั่งนะครับ

คุณพูดแบบนี้เลย?

ตั้ม : เดือดครับ เล่นผมมาหลายวันแล้ว ผมอยู่ของผมดีๆ ผมทำคดีอื่นอยู่ ไปยุ่งกับเรื่องตร.ไปรีดทรัพย์นักพนัน นี่ก็กวักมือเรียกผมมา ตั้งแต่วันแรกแล้ว ผกก.นนทบุรี ผมไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีแตงโมเลย ไปเอ่ยชื่อผมขึ้นมาตั้งแต่วันแรก อัญเชิญผมมาเองในคดี ไม่รู้จะโทษใครครับ

กังวลใจมั้ย?

ตั้ม : เป็นข้อเท็จจริง ปฏิเสธมาสิ ว่าไม่ได้พูดกับผมแบบนี้

ทำไมเขาถึงให้คุณพูดแบบนั้น เพราะอะไร?

ตั้ม : เขาต้องการเอาคำพูดของผมไปอยู่ในสำนวนไงครับ เป็นการยืนยันให้ตัวผู้ต้องหาไงครับ

ได้คุยกับพี่เดชามั้ย?

ตั้ม ไม่ได้คุย ผมไม่เคยบอกใครเลย ไม่เคยเล่าให้ใครฟังเลย

“ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์” อยู่ในสาย เมื่อกี้ได้ยินทนายตั้มพูดมั้ย เขาบอกว่าผู้การ, ผู้กำกับ และเจ้าหน้าที่เรียกเขาเข้าไป และให้เขาพูดว่าสองคนที่ปรึกษาไม่มีพิรุธ เขาก็เลยมองว่าแบบนี้ใครเป็นกุนซือกันแน่ อาจารย์เดชามองยังไง?

เดชา ผมได้คุยกับท่านผู้กำกับสภ.เมืองนนท์ เขาบอกว่าเขาไม่ได้พูดอะไรกับทนายษิทรา แต่ผมก็ไม่รู้ว่าใครพูดจริง ใครพูดเท็จ ผมถามตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ว่าทนายตั้มเขาจะมาแฉผู้กำกับ ไปทำอะไรกับเขาไว้ พูดอะไรกับเขา เขาบอกว่าเขาไม่ได้พูดอะไรกับทนายษิทรา ซึ่งผมไม่กล้ารับรองว่าใครจริง ใครเท็จ แต่ถามเขาแล้ว

ตั้ม ถามให้เจาะจงเลยครับ วันนี้ให้สื่อไปถามผู้การเมืองนนท์กับผู้กำกับ ว่าวันนั้นในห้องได้มีตร.ให้ผมบอกหรือเปล่า ว่ามาต้องการแค่นี้ ให้มารับรองว่าเขาไม่มีพิรุธ แล้วผู้การก็เสริม พยักหน้าอยู่ครับ เขาคงคุยกันมาก่อนแล้ว

แล้วที่พี่เดชาพูดถึงกุนซือ หมายถึงทนายตั้มหรือเปล่า?

เดชา ไม่มีครับ ลองไปถอดเทปในการให้สัมภาษณ์ ผมไม่เคยพูดถึงทนายตั้ม ไม่เคยพูดทนายดัง ไม่เคยพูดทนายมีชื่อเสียง บอกเป็นนักกฎหมายคนหนึ่ง ซึ่งมี 3 กลุ่ม นอกนั้นน้องๆ นักข่าวเขาก็จัดกันเอง ไม่เกี่ยวกับผมแล้ว ผมไม่เคยพูด

มีชื่อนึงที่ทนายตั้มพูดขึ้นมา ชื่อเอ็ม?

ตั้ม : ผมไม่ได้รับรองว่าชื่ออะไรบ้าง คือเท่าที่รู้สื่อนึงเสนอว่าเชื่อเบียร์ แต่อีกคนโทรมาบอกผมว่าเชื่อเอ็ม เลยไม่รู้เป็นใครกันแน่

พี่เดชาเคยได้ยินคนชื่อเอ็มมั้ย?

เดชา : เคยได้ยินครับ มันมี 3 ชุดครับ แต่พนักงานสอบสวนก็ยังไมได้บอกว่าเขาจะเรียกกลุ่มไหนมา หรือจะเรียกทั้งสามกลุ่ม แต่อาทิตย์นี้รู้ครับ

                                                                              

ในมุมพี่เดชาทำเรื่องแตงโมกับคุณแม่ ทนายตั้มไม่เคยออกมาแสดงความคิดเห็นเพราะไม่อยากมีปัญหา เพราะมุมมอง มองต่างกัน ทนายตั้มให้เกียรติพี่ พี่มองเรื่องนี้ยังไง?

เดชา ทนายตั้มเขามีงานเยอะอยู่แล้ว อีกอย่างเขาไม่ใช่ทนายในคดี ถ้าไม่มีพยานหลักฐานใหม่ ผมว่าตั้มเขาคงไม่มายุ่งหรอก ยกเว้นว่าเขามีพยานหลักฐานใหม่ มีข้อมูลอะไรต่างๆ เขาก็ไปมอบให้พนักงานสอบสวน ส่วนผมเป็นทนายผู้รับผิดชอบ มันต่างกัน ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ ในส่วนผู้การนนท์ กับกับผู้กำกับ ผมได้ถามแล้ว เขาบอกว่าวันที่ทนายษิทราไปพบ เขาพยายามถามข้อมูลว่าผู้ต้องหาสองคนที่ไปพบเขาให้ข้อมูลอะไรบ้าง

แต่ไม่มีการไปบอกว่าสองคนนี้ไม่มีพิรุธ?

เดชา เขาไม่ได้พูดนะ ที่ผู้กำกับคุยกับผม เราก็ไม่รู้มันเกิดอะไรขึ้น เรื่องมันเยอะเหลือเกินคดีนี้ ดราม่ามันเยอะ

ตั้ม ให้นักข่าวไปถามก่อน เดี๋ยวถ้าเขาตอบกลับมา เดี๋ยวผมค่อยเอาบางอย่างให้ดู

จะเปิดบริษัทษิทราเร็คคอร์ดเหรอ?

ตั้ม ไม่ใช่ (หัวเราะ) ให้นักข่าวไปถามก่อน ให้เขาตอบมาก่อน

ทนายตั้มอยากให้นักข่าวไปถามก่อนว่าเขาได้พูดกับทนายตั้มหรือเปล่าว่าขอทนายตั้มพูดเลยว่าสองคนที่ไปหาทนายตั้ม คือปอกับโรเบิร์ต สองคนนี้ไม่มีพิรุธ ทนายตั้มบอกว่าจะไปพูดอย่างนั้นได้ไง ทนายตั้มคิดว่าเขาอาจเอาไปลงสำนวนเพื่อยืนยันข้อเท็จจริง ถ้าไม่ยอมรับเดี๋ยวรอดูต่อไป พี่เดชา เรื่องนี้จะกระทบความสัมพันธ์มั้ย?

เดชา ความสัมพันธ์กับใคร ผมเป็นทนายความผู้เสียหาย ไม่ใช่โฆษกสำนักงานตร.แห่งชาติ ผมก็ไม่มีปัญหากับตั้ม ไม่ได้ถือหางฝ่ายไหน เดี๋ยวจะโทรถามผกก.ให้ เมื่อวานผมถามแล้ว คุณไปทำอะไรยังไง ไปสั่งข่มขู่หรือบิดเบือนข้อเท็จจริงหรือเปล่า เขาก็เล่าให้ฟังทั้งผู้การและผู้กำกับ เขาก็บอกว่าทนายตั้มมาเขาก็ซัก อยากได้ข้อมูลว่าผู้ต้องหาเหล่านี้ไปเจอทนายษิทราได้ข้อมูลอะไรบ้าง เขาเล่าข้อมูลอะไรบ้าง เขาจะเอามาใช้ในการสืบสวน มัดคนร้าย นี่เท่าที่เขาเล่าให้ฟังนะ เดี๋ยวผมถามให้ ไม่ต้องห่วง

อยากพูดอะไร?

ตั้ม : ผมไม่อยากให้ใครพูดเอง ผมอยากให้นักข่าวไปถามโดยตรงดีกว่า จะได้ดูหน้าเขาตอนตอบนักข่าวด้วย อาจารย์เดชาไม่ต้องถามแทนเรื่องนี้ เรื่องนี้เขาต้องตอบด้วยตัวเอง

เดชา ตอนนี้นักข่าวเต็มโรงพักเลย เดี๋ยวบอกให้ ให้นักข่าวไปถามให้หน่อย

กลัวทัวร์ไปลงหน้าสภ.?

เดชา ตอนนี้ที่จอดน้อย (หัวเราะ)

มันมหากาพย์อะไรนักหนา เรื่องมันแตกประเด็นออกไป?

ตั้ม ผมกับอ.เดชาไม่มีอะไรกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ไป

คดีแตงโมเมื่อไหร่จะจบ?

เดชา อาทิตย์นี้คงจบแล้วครับ

จ๊อบกับกระติก วันนี้เข้าไปรับทราบข้อกล่าวหาหรือเปล่า?

เดชา จ๊อบน่าจะมาแล้ว กระติก 4 โมงเย็น

ประเด็นจ๊อบอาจไม่ได้แรงเท่าทนายตั้มพูดขึ้นมาแล้วนะ?

เดชา : เดี๋ยวโทรไปถามผู้สื่อข่าวคนหนึ่งคนใดก็ได้ที่อยู่ในนั้น ให้เขาถามหน่อย เรื่องบอกให้รับรองว่าไม่มีพิรุธใช่มั้ย

เขาบอกว่าให้ทนายตั้มให้การเลยว่าสองคนนั้นไม่มีพิรุธ?

เดชา ผมไม่ทราบเลยจริงๆ ต้องขออภัย เดี๋ยวจะโทรไปบอกผู้สื่อข่าว ท่านผู้กำกับยังอยู่ที่โรงพักครับ

ฉายาใหม่ทนายจุ๊กกรู?

เดชา เป็นมานานแล้วครับ จุ๊กกรู๊

เรื่องคุณเยอะมาก ล่าสุดไปเปิดประเด็นคลิปเสียงคุณแรมโบ้อีกแล้ว ไม่กลัวเหรอ?

ตั้ม จริงๆ ไม่ได้กลัว ชินแล้ว ทำคดีดังๆ หนักๆ แบบนี้ แรกๆ ออกมาใจสั่นบ้าง ตอนเข้าสู่วงการครั้งแรก ตอนหลังไม่แล้ว

ไม่กลัวเปรี้ยงปร้างเหรอ?

ตั้ม ถ้าเดินด้วยกันก็อาจโดนคุณหนุ่มได้ (หัวเราะ)

ตั้งแต่คดีผกก.โจ้ คุณก็เปิดคลิปถุงดำ ไล่มาตลอด ล่าสุดเรื่องตร.รีดทรัพย์ 4 แสน คดีคุณแตงโม เรื่องกุนซือ คุณบอกว่าคุณไม่ใช่กุนซือ คุณซือคือ?

ตั้ม จอมบงการคือใคร คนที่สอนผมนี่แหละ จอมบงการตัวจริงเลย

ล่าสุดษิทราเรคคอร์ดอีกแล้ว เปิดเสียงคุณแรมโบ้อีสาน มันคืออะไร?

ตั้ม เสียงแรมโบ้ อีสานผมได้จากเพื่อนผม ออกมาก่อนวันนึงแล้วไม่มีใครกล้าเปิด ผมถามว่าเอามาจากไหน เขาอบกว่าออกมาทางกลุ่มไลน์ตร. ทีนี้ผมก็บอกว่าขอเช็กก่อนว่าใช่หรือไม่ใช่ ผมก็เลยโทรไปถามพี่แรมโบ้ว่าใช่หรือเปล่า เขายอมรับว่าเป็นเสียงเขาเอง คุยกับจุรีพร สินธุไพร

เปิดคลิปเสียง เรื่องใหญ่ทีเดียว คุณแรมโบ้เป็นที่ปรึกษาท่านนายกฯ คุณแรมโบ้ก็อยากให้มีการตรวจสอบ เรื่องนี้คุณยังไง?

ตั้ม เรื่องนี้ผมฟังจากในคลิป เหมือนมีการไปเอาเงิน 15 ล้านจากเว็บนึงเกี่ยวกับสลาก แล้วทีนี้คดีมันต้องเข้าไปจับ กลัวว่าถ้าไปจับแล้วเขาจะทวงเงินต่อหน้าสื่อ จะแฉต่อหน้าสื่อ เลยไปขอยืมเงินจากจุรีพร ซึ่งจุรีพรคงไปเอาจากใครอื่น ซึ่งไม่ใช่จากตัวเขาเอง อาจเป็นอีกเว็บนึง หรือคนนี้เขาอาจอยากได้โควตาของลอตเตอรี่ก็ได้ เป็นไปได้หมดเลย

เขาบอกว่าเขาพูดเล่น เขาบอกคุณมั้ย?

ตั้ม : เขาบอกครับและเขาก็ส่งคลิปมาให้ดูด้วย ผมก็โพสต์ให้เขาแล้ว ว่าทางจุรีพรก็พูดประมาณว่าเขาไม่ได้เป็นคนอัดเองนะ คนอื่นเป็นคนอัดเสียง เขาบอกว่าคุยทั้งหมดเป็นการหยอกล้อเล่นกัน

มุมคุณว่าไง เขาบอกหยอกล้อก็ต้องหยอกล้อใช่มั้ย?

ตั้ม (หัวเราะ) ประเด็นนี้แล้วแต่คนฟังว่าฟังแล้วรู้สึกยังไง วันนี้ได้เห็นพี่แรมโบ้ไปให้สัมภาษณ์ ว่าเป็นการหยอกล้อกันและเขาพร้อมที่จะสาบาน

 

เขาบอกเขาจะดำเนินคดีกับคนตัดต่อคลิป ปล่อยเสียงต่างๆ นานา อัดเสียงเขา กลัวมั้ย?

ตั้ม เขาคงไม่ดำเนินคดีกับผมหรอกครับ เพราะวันนี้เขายังส่งข้อความมาหาผมอยู่เลย ว่าขอบคุณมากนะครับน้องรัก ที่ผมโพสต์อีกอันที่เขาส่งมาให้ ผมก็ให้ความเป็นธรรม เขาส่งมาก็โพสต์ให้ เขาส่งข้อความมาขอบคุณ เขาคงไม่โกรธผมแล้วแหละ

จะมีการพูดคุยกันมั้ย เขาบอกเขาพูดเล่น?

ตั้ม เดี๋ยวเขาจะมีไปสาบาน ถ้าเกิดสาบาน เดี๋ยวผมจะชวนเขาไปสาบาน เพื่อฟังทั้งสองฝ่าย พี่แรมโบ้แสดงความบริสุทธิ์ใจ เห็นบอกนักข่าวอยู่จะสาบานมั้ย เดี๋ยวผมจะนัดแกไปสาบาน ผมจะไปอยู่ด้วยเลยเพราะผมเป็นคนเปิดคลิป อยากฟังด้วย พี่พอจะว่างมั้ย (หัวเราะ)

คุณเป็นที่ปรึกษาตามกฎหมาย คลิปเสียงหลุดมายังไง ใครลอบกัดหรือยังไง?

ตั้ม เรื่องนี้แรมโบ้อีสานคิดว่าคนอื่นที่อัด โดยคนชื่อจุรีพรเปิดโฟนแล้วอัด แต่ฟังแล้วไม่ใช่เปิดโฟนแล้วอัด เป็นการคุยกันสองคนกับคู่สนทนานี่แหละ แล้วอัด เพราะเสียงชัด ไม่ใช่เสียงห้องโล่งๆ มีคนคุยกันซะที่ไหนล่ะ แบบนี้ผมว่าอีกฝั่งนึงแหละที่อัดอาจไม่ได้มีเจตนาร้าย เครื่องเขาอัตโนมัติอยู่แล้ว แล้วส่งให้พรรคพวกดูว่าแรมโบ้โดนแบบนี้ แล้วดันหลุดออกมา พอหลุดออกมาก็มีปัญหา แต่ผมไม่เชื่อว่าเปิดโฟนแล้วอัดแน่นอน

คุณทำแต่ละเรื่อง ไม่กลัวเหรอ?

ตั้ม (หัวเราะ) ชินแล้วครับ ไม่กลัวแล้วว่าจะเป็นยังไง ผมว่าถ้าบางเรื่องไม่ถูกต้องก็ต้องให้สังคมรับรู้

ที่บอกจะเปิดชื่อกุนซือ?

ตั้ม ก็เปิดไปแล้ว นั่นแหละจอมบงการ

หมายถึงที่คุณเอ่ยไป?

ตั้ม ใช่ ให้คนโน้นคนนี้ทำอะไร คนบงการไม่ใช่ผมแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์

ส่วนเป็นที่ปรึกษากฎหมายคนอื่นก็เรื่องของเขา?

ตั้ม : เรื่องของเขาครับ

ถ้าเขาบอกว่าเป็นคุณ?

ตั้ม : ก็ต้องประกอบด้วยพยานหลักฐาน ถ้ากล่าวหาลอยๆ ผมฟ้องกลับ ตร.ผมก็ฟ้อง

หลังๆ คุณมีปัญหากับตร.บ่อย?

ตั้ม บางเรื่อง อย่างเคสเรียกเงินจากเล่นเว็บพนันออนไลน์แล้วได้เงิน ผมยังชื่นชมตร.ไซเบอร์เลยนะครับ แล้วก็พลตำรวจตรีไตรรงค์ เขาทำงานได้ดีผมก็ชื่นชม แป๊บเดียวจับผู้ต้องหาได้ ปิดคดีรวดเร็วจบแล้ว

แล้วที่ไหนปิดช้า?

ตั้ม ก็คดีนี้แหละครับ คดีแตงโม ปล่อยให้เรียบร้อย เนี่ย ชง (หัวเราะ) นนทบุรีปิดช้า จนป่านนี้คดียังไม่ปิดเลย

คดีเยอะ เรื่องมันยาว?

ตั้ม ผมว่าอยู่ที่การรวบรวมพยานหลักฐาน และความรู้ความสามารถของแต่ละคนด้วย

กับทนายเดชาไม่มีอะไร?

ตั้ม ไม่มีครับ พยายามไม่ทำอะไรที่จะกลับมาทะเลาะกันอีก

เรื่องแตงโมจะเข้าไปเกี่ยวข้องมั้ย?

ตั้ม ถ้ามีจังหวะเข้ามา อย่างนี้ก็เชิญชวนผมมา ก็ต้องเจอครับ

ฝั่งที่บางคน คุณอัจฉริยะบอกว่าตกหัวเรือ?

ตั้ม : ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น อาจตกหัวเรือ กลางเรือ ท้ายเรือได้หมด อยู่ที่พยานหลักฐาน ถ้ามีพยานหลักฐานก็รับฟังได้ ถ้าเป็นการยืนยันข้อเท็จจริงแล้วไม่ใช่เรื่องจริง ก็อาจโดนข้อหาให้การเท็จหรือข้อหาพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ก็ได้ ถ้าเกิดว่าโกหก

อยากบอกอะไรกับใคร?

ตั้ม ขอบคุณเอฟซีที่ให้กำลังใจเสมอมา ผมก็เป็นอย่างนี้ เราก็มีสิ่งดีๆ ของเรา ที่ผ่านมาผมทะเลาะกับผบ.ตร.สองคน และโดนดิสเครดิตจากหลายๆ คนตลอด แต่ทุกวันนี้ผมก็ยังเป็นผม เป็นทนายตั้ม ษิทรา เป็นคนเดิม ไม่เปลี่ยนแปลงครับ

ที่คุณบอกว่าไม่ใช่หมารับใช้?

ตั้ม : ก็ผมไม่ใช่หมารับใช้ ใครจะมาสั่งให้ผมทำอะไรไม่ได้ ทุกอย่างเป็นไปตามข้อเท็จจริง

คุณมีเรี่ยวแรงมาจากไหน?

ตั้ม : จริงๆ ผมมีสิ่งที่กินอยู่ตลอด ไว้คุยกันนอกรอบ ทำให้ฟิตปั๋งแบบนี้ (หัวเราะ) วันนี้มีนักข่าวรออยู่

ถ้าเขายืนยันว่าไม่ได้พูด?

ตั้ม ให้เขาปฏิเสธมาก่อน

เจอษิทราเรคคอร์ด?

ตั้ม : อย่าไปพูดอย่างนั้น ไม่รู้ (หัวเราะ) 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube