fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กาละแมร์เบี้ยวตร.โผล่แจง กมธ. ไม่รู้หลักโฆษณา

Featured Image
“กาละแมร์”เบี้ยวตำรวจ โผล่สภาแจงกมธ.สาธารณสุข รับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา – พงส.ออกหมายเรียกครั้งสอง 9 ก.พ.นี้

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผย ว่า น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ มีหนังสือแจ้งพนักงานสอบสวน ว่า ติดภารกิจไปประชุมกับคณะกรรมธิการสาธารณสุข ที่สภาผู้แทนราษฎร จึงเดินทางมารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.40 และ มาตรา 41 ไม่ได้

พนักงานสอบสวนจึงพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่สอง ให้มาพบในวันอังคาร ที่ 9 ก.พ. 2564 เวลา 11.00 น. ซึ่งถ้ายังไม่มาพบอีกก็จำเป็นจะพิจารณาตามขั้นตอนคือออกหมายจับฐานไม่มาตามหมายเรียกต่อไป

รอง ผบก.ปคบ. กล่าวด้วยว่า ทางคณะกรรมการอาหารและยาหรือ อย.ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนพิจารณาเอาผิดนักร้องชื่อดังที่โฆษณาผลิตภัณฑ์ “ถังเช่า” ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบหลักฐานที่ อย. รวบรวมส่งมา คาดว่าจะเรียกตัวมารับทราบข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร ฯ มาตรา 40 และ 41 เหมือนรายของ น.ส.พัชรศรี และ รายของ อาจารย์ชื่อดัง ที่โฆษณาผลิตภัณฑ์ ถังเช่า ที่ถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาลตัดสินจำคุก แต่ให้รอลงอาญาไปเมื่อปี พ.ศ.2561

 

“กาละแมร์” โผล่สภา!! แจง กมธ.สาธารณสุข ยอมรับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร โดยชี้แจงถึงการเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ว่า ในวันนี้ (28 ม.ค.) ได้แจ้งต่อ บก.ปคบ. แล้วว่า ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดการชี้แจงต่อกรรมาธิการ พร้อมยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดเรื่อง ไม่ได้รับสายโทรศัพท์ใด ๆ  แต่ยืนยันว่า ไม่ใช่การเพิกเฉยใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ได้รับหมายเรียก ก็ได้มอบหมายให้ทนายความ คอยประสานงานตลอดเวลา

นางสาวพัชรศรี ยังยอมรับด้วยว่า ขาดความรอบคอบ ไม่ทราบการแก้ไขหลักเกณฑ์การโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ อย. มีการแก้ไขในปี 2561  และไม่ทราบมาก่อน ว่า การนำความรู้สึกของผู้บริโภคมารีวิวต่อไม่สามารถทำได้ และยินดีร่วมมือกับ อย. และ สคบ.

ขณะที่ นายนิติธร แก้วโต ทนายความของนางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ยืนยันว่า จะไปรับทราบรับทราบข้อกล่าวหา ก่อนวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ตามที่ บก.ปคม.นัดหมาย โดยจะนัดวันและเวลาที่ ตำรวจ ,นางสาวพัชรศรี และตนเอง สะดวกตรงกัน เพื่อเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา

กาละแมร์

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube