fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ชี้เอาผิดคนปิดไทม์ไลน์ต้องมีเจ้าทุกข์

Featured Image
ตำรวจ ชี้ เอาผิดคนปกปิดไทม์ไลน์ต้องมีเจ้าทุกข์ ตำรวจแจ้งข้อหาทันทีไม่ได้

พล.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) ได้เปิดเผยขั้นตอนการดำเนินคดีกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ปกปิดข้อมูลหลังกรุงเทพมหานครรายงานไทม์ไลน์ผู้ป่วยอย่างน้อย 4 ราย ที่เกี่ยวโยงกับดีเจมะตูม ให้ข้อมูลเจ้าหน้าที่ไม่ครบและปกปิดข้อมูลบางส่วน จนสังคมกังวลกลัวว่าจะเกิดเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ เพราะมีผู้ติดเชื้ออย่างน้อย 24 ราย ที่เชื่อมโยง

และเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่ปกปิดข้อมูล ว่า ทางตำรวจมีหน้าที่รับคำร้องทุกข์จากทางกรุงเทพมหานคร ที่ออกกฎประกาศมาพร้อมกับเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณะสุข ที่เกี่ยวกับ พ.ร.บ.สาธารณสุข และ พ.ร.บ.ควบคุมโรค ตำรวจมีหน้าที่รับคำร้องทุกข์เท่านั้น จะดำเนินการใดๆก่อนไม่ได้ โดยเฉพาะการแจ้งข้อกับผู้ที่ปกปิดข้อมูล ทำไม่ได้ ส่วนการร้องทุกข์กล่าวโทษนั้นกรุงเทพเทพมหานครหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สามารถร้องทุกข์ที่โรงพักในพื้นที่หรือที่กองบังคับการปราบปรามก็ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีดังกล่าวกรมควบคุมโรคได้แจ้งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ให้ตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ. โรคติดต่อ หรือกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube