fbpx
Home
|
บันเทิงสากล

ช็อกวงการ! “บรูซ วิลลิส” ประกาศยุติอาชีพนักแสดง หลังตรวจพบอาการทางสมอง

Featured Image

ถือว่าเป็นเรื่องช็อกวงการหนังฮอลลีวูด และช็อกหัวใจแฟนคลับของนักแสดงมากฝีมืออย่าง “บรูซ วิลลิส” ไม่น้อย หลังอินสตาแกรมของครอบครัวได้โพสต์ภาพของ “บรูซ วิลลิส” แจ้งเรื่องราวเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพของเขาโดยระบุว่า

“สำหรับแฟน ๆ ของ บรูซ เราในฐานะครอบครัวอยากจะแจ้งข่าวว่าขณะนี้ บรูซ กำลังเผชิญกับปัญหาสุขภาพ และเพิ่งจะตรวจพบว่าเขามีภาวะอะเฟเซีย (Aphasia)  ซึ่งจะมีผลต่อกลไกทางการรับรู้ ด้วยผลของโรค บรูซ ได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว ว่าเขาจำเป็นต้องยุติบทบาทอาชีพนักแสดง ซึ่งมีความหมายต่อเขามากเหลือเกิน

อะเฟเซีย (Aphasia)  เป็นภาวะสมองได้รับเสียหาย ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่ป่วยมีปัญหาในการสื่อสารทั้งการพูด  การเขียน และทำความเข้าใจในภาษาต่าง ๆ  ซึ่งแน่นอนว่าจะกระทบกับการทำงานแสดงโดยตรง ซึ่งอาการดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นหลังจากผู้ป่วยมีภาวะเส้นเลือดในสมองแตก หรือ ศีรษะได้รับความ กระทบกระเทือนอย่างรุนแรง”

หลังจากนี้พวกเราคงต้องเจอเรื่องท้าทายอีกมากมาย และพวกเราต่างได้รับทราบถึงความรักความหวังดีและกำลังใจจากทุกคน เราจะก้าวไปข้างหน้าอย่างเข้มแข็งพร้อมกันเป็นครอบครัว และอยากจะให้แฟน ๆ ของเขาได้รับทราบเรื่องนี้ด้วย เรารู้ดีว่าทุกคนมีความหมายกับเขามาก อย่างที่ บรูซ มักจะพูดว่า “มีความสุขไปด้วยกันเถิด” เสมอ”

อะเฟเซีย เป็นภาวะสมองได้รับเสียหาย ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ที่ป่วยมีปัญหาในการสื่อสารทั้งการพูด  การเขียน และทำความเข้าใจในภาษาต่าง ๆ  ซึ่งแน่นอนว่าจะกระทบกับการทำงานแสดงโดยตรง ซึ่งอาการดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นหลังจากผู้ป่วยมีภาวะเส้นเลือดในสมองแตก หรือ ศีรษะได้รับความ กระทบกระเทือนอย่างรุนแรง”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube