fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 21 มี.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 21 มี.ค.65_ไส้ใน-01

พิมรี่พายฟ้องคนดูครึ่งล้าน

          แม่ค้าออนไลน์ปากแซ่บ พิมรี่พาย ฟ้องชาวเน็ตที่เข้ามาคอมเมนต์กลางไลฟ์ขายของว่า “จุดแข็ง ช่วยคนจน จุดอ่อน เหยียดคนจน” โดยได้ตอบกลับอย่างเกรี้ยวกราด “ไม่ได้เหยียดคน แค่ว่าคนที่เข้ามาว่าก่อน ตนมีเหตุผลมากพอ หากพิมพ์อะไรมาก็ระวังโดนฟ้องเพราะหลังบ้านมีทีมทนาย 15 สำนักงาน ก่อนหน้าฟ้องไปแล้ว 7,000 เคส” พร้อมกับเรียกฟ้องคนเข้ามาคอนเมนต์ดังกล่าวจำนวนเงินสูงถึง 500,000 บาท หลังก่อนหน้านี้แม่ค้าสาวโดนโจมตีอย่างหนักกับกรณีพูดว่าลูกค้ากลางไลฟ์

 

เตือนภัย ‘โควิดผสมไข้เลือดออก’

          นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ประกาศเตือนภัยผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเนื่องจากเป็นโรคร่วมกับโควิด-19 โดยใน 3 เดือนที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากโรคผสมนี้ไปแล้วกว่า 3 คน ชี้แนะคนไทยอย่าสนใจโควิดเพียงอย่างเดียวต้องระวังโรคไข้เลือดออกที่ระบาดมานานอีกด้วย

 

หวั่นกุ้งเครย์ฟิสยึดน่านน้ำไทย

          โซเชียลมีเดียโพสต์ภาพกุ้งเครย์ฟิช (กุ้งก้ามแดง) บริเวณแถบน้ำตกศรีดิษฐ์ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ จนหวั่นเป็นสัตว์เอเลี่ยนสปีชีส์ยึดพื้นที่ไล่กินสัตว์น้ำท้องถิ่นหมด ทำให้กรมประมงลงพื้นที่ตรวจพบซากกุ้งจำนวนมาก คาดกุ้งส่วนใหญ่มาจากผู้เพาะเลี้ยงปล่อยลงสู่แหล่งน้ำเพราะกระแสสัตว์ดังกล่าวตกวูบในหลายปี ย้ำหากพบควรทำลายทิ้งหรือจับมาประกอบอาหารเพื่อป้องกันระบบนิเวศถูกทำลาย

 

ความสุขไทยอันดับ 61 โลก

          สหประชาชาติเผยรายงานความสุขโลกประจำปี 2022 บ่งชี้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีความสุขมากที่สุดอันดับที่ 61 ของโลก แพ้ให้กับฟินแลนด์ที่ติดอันดับ 1 มาตลอดเป็นปีที่ 5 จากทั้งหมด 146 ประเทศ มีอัฟกานิสถานรั้งบ๊วยประเทศที่มีความสุขน้อยที่สุดจากวิกฤตความรุนแรงตาลีบัน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube