fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

สุดอาลัย! “นุ่น ศิรพันธ์” โพสต์เศร้า หลังสูญเสียยายผู้เป็นที่รัก

Featured Image

สุดอาลัย! “นุ่น ศิรพันธ์” โพสต์เศร้า หลังสูญเสียยายผู้เป็นที่รัก

นับเป็นข่าวเศร้าสำหรับนักแสดง นุ่น ศิรพันธ์ วัฒนจินดา  รวมไปถึงครอบครัวของเจ้าตัว ที่ต้องมาสูญเสียคุณยาย“จันทร์ดี” ผู้เป็นที่รัก เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดซึ้ง กับโมเมนต์ที่มีความสุขกับคุณยาย เมื่อได้กลับบ้าน ที่ จ.เชียงใหม่ พร้อมเขียนแคปชั่นว่า “กราบลาคุณยายจันทร์ดี 12.3.2565 หนูกำลังบินไปหานะคะ หลานนุ่น” ท่ามกลางเพื่อนๆในวงการบันเทิงและแฟนคลับได้ร่วมแสดงความเสียใจกันอย่างคับคั่ง

นอกจากนี้ นุ่น ศิรพันธ์ ยังโพสค์ข้อความ เล่าความทรงในวอดีต ยอมรับตนเองเป็นเด็กติดยายมากว่า

“เด็กติดยาย : แม่ชอบเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่แรกเกิด แม่ต้องให้ยายมาช่วยเลี้ยง เพราะแม่ต้องขึ้นไปสอนบนดอย เอานุ่นขึ้นไปด้วยไม่ได้ ส่วนใหญ่ยายก็จะเลี้ยงนุ่นแล้วเสาร์-อาทิตย์แม่ถึงจะลงจากดอยมาเลี้ยงนุ่นต่อ จนแม่ย้ายลงมาสอนในเมืองเชียงใหม่

จนย้ายไปลำปางถึงได้แยกกับยาย ยังจำความได้เลยว่ารอวันศุกร์จะได้นั่งรถจากลำปางกลับเชียงใหม่ไปหายาย และเวลาจะกลับลำปางทีไรก็ร้องไห้ทุกที และก็ชอบมากเวลาที่ยาย นั่งรถเมล์เขียวจากเชียงใหม่มาหาที่ลำปาง นุ่นจะรอยายหน้าบ้าน คอยมองหาแต่รถเมล์เขียว พอเห็นรถจอด ก็คอยส่องว่ายายจะลงมาไหม ถ้าถึงคันที่ยายมาด้วย ก็จะรีบวิ่ง 4×10 ไปช่วยยายหิ้วกระเป๋าเข้าบ้าน

ยายทำขนมเก่ง : ขนมกลีบลำดวนของยาย อร่อยสุดในชีวิตนุ่น ขนมนุ่มมาก แป้งละมุนลิ้น หอมกลิ่นอบควันเทียนอ่อนๆ อร่อยจนตอนเด็กเคยรบเร้าขอเปิดหน้าบ้าน ปูเสื่อ ตั้งโต๊ะญี่ปุ่นน้อย ขายขนมกลีบลำดวนยาย ดอกละ 3 บาท มีวันนึงขายได้ 10 ดอก ก็คิดว่าเรารวยแล้ว

ตอนเรียนมหาลัย ก็อยู่บ้านกับยาย เวลาหลังเลิกเรียน ก็ไม่ค่อยแรดไปไหน ขับรถปิคอัพ เช่าการ์ตูนหลังมอ แวะตลาดแถวบ้าน ซื้อกับข้าว ซื้อขนม กลับมากินข้าวเย็นกับยาย ยายชอบกินขนมกับกาแฟ ยายชอบขนมนิ่มๆ ชอบเอแคลร์ ชอบคัสตาร์ดเค้กที่สุด

3 ปีเต็มๆ ที่อยู่บ้านกับยายทุกวัน ชวนกันกิน อิ่มเอิบกันไปหมด ยายชอบเข้าวัด ชอบไหว้พระ และพร้อมไหว้พระทุกที่ที่เห็น เห็นในทีวีก็ไหว้ เห็นในหนังสือพิมพ์ก็ไหว้ ทุกวันพระใหญ่ ถ้ามีเวลา เราสองคนยายหลาน

ตอนเช้าจะเอาปิ่นโตไปตลาด ไปซื้อกับข้าวถวายพระ ข้าวต้องหุงใหม่ๆ กับข้าวก็ต้องทำใหม่ๆ พอไปถึงวัดก็เอากับข้าวจากปิ่นโตเปลี่ยนใส่ถ้วยของที่วัดนำไปถวายพระ สงสัยการเริ่มใช้ชีวิตแบบ ECO คงมาจากยายเนี่ยแหล่ะ

เวลาผ่านไป นุ่นใช้ชีวิตห่างจากยายมาเรื่อยๆ จากกลับเชียงใหม่บ่อยๆ ก็นานๆ กลับที แต่ทุกครั้งที่กลับไปยายก็จะต้องพูดว่า “ขอให้ลูกหลาน อายุมั่นขวัญยืนเน้ออออ อยู่ดี สบาย ทุกผู้ทุกคนเน้ออออ ” พูดจนนุ่นท่องพร้อมยายได้ตลอด และจะใจหายทุกครั้ง เวลาที่ต้องเข้าไปบอกยายว่าจะกลับแล้ว และนั่งรถไปสนามบิน ยายจะออกมายืนโบกมือหน้าบ้านจนรถออกไปสุดสายตา

ความทรงจำเหล่านี้จะอยู่กับหัวใจของหนูนะคะ หนูคงเศร้าบ้าง เพราะคิดถึงยาย แต่ทุกครั้งที่คิดถึง หนูก็ยิ้มนะคะ เพราะที่ผ่านมาความทรงจำของเรามีแต่เรื่องดีๆ ทั้งนั้น ขอบคุณที่เลี้ยงหนู ดูแลสั่งสอนหนูมานะคะ หนูก็จะเป็นหลานยายที่ดี ดูแลแม่ ดูแลพ่อ ดูแลน้อง ดูแลหลาน เขยท็อปของยาย ดูแลญาติพี่น้องของเราทุกคนให้อยู่ดีสบายทุกผู้ทุกคนให้ดีที่สุดค่ะ รัก หลานนุ่น”

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube