fbpx
Home
|
บันเทิงไทย

สรุปประเด็นหลัก “โบว์ TK” แถลงหลังให้ปากคำพร้อมทิ้งท้ายถึง “กระติก”

Featured Image

ยังคงเป็นประเด็นที่สังคมให้ความสนใจและติดตามสำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราว “แตงโม นิดา” หลังตกเรืองกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ขระล่องเรือท่องเที่ยวกับเพื่อนๆอีก 5 คน วึ่งหนึ่งในนั้นมีเพื่อนรักและผู้จัดการส่วนตัวอย่าง “กระติก” ร่วมอยู่ด้วย ล่าสุด “โบ สุรัตนาวี” หรือ โบ TK พร้อมทนายความ ได้เดินทางไปยัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่หลังจากที่เธอมีภาพอยู่ในคลิปอยู่ร่วมกับกลุ่มเพื่อนของ “แตงโม” ที่อู่เรือ ในคืนวันเกิดเหตุ

โดย “โบ” ได้เปิดเผยว่า “วันนี้มาเพื่อให้การในฐานะพยาน ตนมีความผูกพันและสนิทกับแตงโมมาก ก็รู้สึกเสียใจมากๆกับเรื่องที่เกิดขึ้น ในคืนนั้น กระติก โทรมาหาตนและแจ้งว่า แตงโม ตกน้ำ ตอนนั้นตนตกใจมากและทำอะไรไม่ถูก ก็ตามทุกคนเพื่อขอความช่วยเหลือ เป็นเรื่องปกติที่คริสจักรเวลาทุกคนมีเรื่องอะไรจะโทรหาตนอยู่แล้ว ก็ไม่แปลกใจที่ กระติก โทรหาตน  เวลา แตงโม มีอะไรก็จะปรึกษาตน ส่วนกระติก จะมีพี่อีกคนที่คอยปรึกษา และตนก็จะคุยกับพี่เขาซะส่วนใหญ่ว่าสองคนนี้มันเป็นอะไรยังไง กระติกเขาจะรู้ว่าโบสนิทกับแตงโมค่ะ”

“ตนได้เดินทางไปยังท่าเรือ NBC และอยู่ถึงตี 3 หลังจากนั้นเป็นคนขับรถ แตงโม ไปส่ง กระติก ที่บ้าน เนื่องจาก กระติก ดูช็อก และขับรถไม่ไหว ถามว่าทำไมไม่ไปท่าเรือพิบูลสงคราม ตอนแรก กระติก ส่งโลเคชั่นตรงนั้นมาให้เหมือนกัน แต่ กระติก บอกว่า ตรงนั้นคนเยอะมาก นักข่าวเยอะ โควิดด้วย อย่างเพิ่งไปเลย”

“ตลอด 1 ชั่วโมงที่นั่งรถไปส่ง ตนเชื่อคำบอกเล่าในตอนแรก แต่พอไปถึงท่าเรือรู้สึกว่าต้องมีอะไรบางอย่าง  ตอนนั่งรถ กระติกเครียดมาก ช็อก ทำอะไรไม่ถูก มีน้ำตาคลอขึ้นมาบ้างบางครั้ง”

“ตนเป็นคนพา กระติก ไปให้ปากคำ และอยู่รอจนเสร็จ หลังจากนั้นไม่ได้คุยกัน บอกตามตรงรู้สึกเสียใจ และมีความโกรธ แต่ยังรัก กระติก ถ้ากลับใจ เลือกที่จะพูดความจริง เราก็จะมาช่วยกัน”

“กระติก ติดต่อมาขอโทษที่ทำให้ตนต้องเข้ามาวุ่นวายกับเรื่องนี้ ตนบอก กระติกคำเดิมว่า The truth will set you free สัจจะ จะทำให้คุณเป็นไท ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องคุณได้ เขาก็ส่งรูปร้องไห้กลับมาเท่านั้นเอง”

“วันที่ตนไปถึงได้ถามกระติกว่า โทรหา เบิร์ด แฟนแตงโมหรือยัง กระติก บอกว่า ยัง โทรหาแม่แตงโมหรือยัง กระติกก็บอกว่า ยัง ซึ่งตนบอกให้กระติกโทรแล้ว”

“กระติก แนะนำว่า โรเบิร์ต รู้จักกับพี่ชายตนด้วย ตนได้ถาม โรเบิร์ต ว่ารู้หรือยังว่าพี่ชายตนติดโควิด แต่อีกฝ่ายทำหน้าไม่รู้เรื่อง เบลอๆ ไม่รู้เรื่อง นั่นหมายถึงว่าตนไม่เคยเจอกัน ไม่รู้จักมาก่อน  ใน 5 คนนั้นรู้จักกระติกคนเดียว”

 

“ส่วนเรื่องแชทแนะนำว่าไม่ต้องพูดว่าฉี่บนเรือ ในตอนนั้นกระติก ได้โทรบอกตนถึงข้อมูลว่าไม่ได้เป็นคนเห็นเหตุการณ์  ตนจึงบอกว่าให้พูดตามความจริงที่เห็นเท่านั้น และ แตงโม เป็นคนรักษาภาพลักษณ์มากๆ ขนาดภาพที่ถ่ายด้วยกัน เขายังส่งข้อความมาให้ลบ เพราะเขาดูอ้วน”

“ตนเป็นคนแรกๆที่ กระติก โทรหา เพราะฉะนั้นตนจะมีข้อมูลที่อีกฝ่ายพูด แต่พอเห็นเขา ไปออกรายการ ไปพูดต่างๆ ตนรู้สึกว่ามันขัดแย้งกับสิ่งที่ตนรู้มา รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง เลยรอให้เขาพูดให้จบ  คิดว่าเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดที่ตนจะออกมาพูดความจริง ส่วนเรื่องที่กระติกบอกว่าแตงโมไปฉี่จริงหรือไม่นั้น ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ไม่สามารถตอบได้”

“ความสัมพันธ์กับ เบนซ์ วงพริกไทย รูปที่ออกมาเป็นรูปที่ถ่ายในงานแต่งงานของญาติ คิดว่าน่าจะเป็นเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว  แต่ที่เขาบอกว่าเขาเป็นญาติโบ ตนเพิ่งรู้เมื่อวันอังคาร เพราะเขาโทรศัพท์มา แต่ไม่ได้รับเพราะว่าช่วงนี้ใครที่โทรหาน่าจะรู้ว่าตนไม่ออกมาพูดเลย เพราะมีบางอย่างที่รอเวลาที่เหมาะสมที่จะออกมาพูด  ตนถามแม่ว่าเป็นญาติกันหรือไม่ แม่บอกว่าเขาเป็นลูกของพี่ชายของคุรแม่ แต่เลิกกันตั้งแต่เด็ก แล้วคุณแม่ของเขาพาเบนซ์ไปด้วย จากนั้นคุณแม่ของเบนซ์แต่งงานกับตำรวจและเป็นลูกบุญธรรมของตำรวจท่านนั้น ซึ่งอยากจะบอกตรงนี้ว่า เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นน้องเขยหรืออะไร”

“คำพูดของกลุ่มเพื่อนบิดเบือนเยอะไหม ในส่วนตัวตนคิดว่าเยอะ  ก็คือบิดเบือน วันนั้นตนไปถึงเวลาประมาณ 24.00น. ก็ได้เจอทุกคน ทุกคนอยู่ในอาการช็อกและตกใจ ถามว่ามีลักษณะของการมึนเมาไหม ก็มี หน้าแดง เสียงดัง โวยวาย เสียงแหบ”

“ถ้าถามว่า ในมุมของแตงโม ถ้ากระติก ตกไป แตงโมจะช่วยไหม ตนตอบไม่ได้ว่าถึงวันนั้นแตงโมจะทำยังไง แต่แตงโม ที่ตนรู้จัก เขาไม่ได้คิดถึงตัวเองก่อนเลย”

“ที่ตนเป็นคนแรกที่ออกมาโพสต์รูป แตงโม คนแรก เพราะบีม ศรัณยู ส่งข้อความเสียงมาให้ส่งรูปแตงโมในวันนั้น เพื่อง่ายต่อการค้นหา จึงไปขอรูปจากกระติกมา ยืนยันไม่รู้ว่าก่อนว่าทุกคนมีการไปลงเรือกัน”

“ที่ออกมาให้ปากคำ ยอมรับค่อนข้างกังวล เครียด เพราะมีเหตุการณ์บางอย่างเกิดขึ้น ตนไม่สนว่าใครจะว่าอะไร สิ่งที่เห็นความสำคัญตั้งแต่แรกคือการหาแตงโมให้เจอ คนทั้งประเทศจะด่าเลยก็ได้ ถ้าหาน้องเจอ และเวลานี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะออกมาพูด”

“ในรายการโหนกระส ตนได้ดูทุกช็อต ก็ไม่ค่อยพอใจ ส่วนในฝั่งของทางแอนนา ฮิปโป ตนไม่ค่อยได้ฟังสัมภาษณ์ แต่ก็เห็นด้วยว่าทุกคนควรที่จะพูดความจริง ทุกคนควรจะได้รับความยุติธรรม ไม่ว่าเขาจะยากดีมีจน ฐานะยังไง ฐานะทางสังคมเป็นยังไง ทุกคนควรได้รับความยุติธรรม ถึงแม้เขาจะไม่ได้มีชีวิตอยู่แล้วก็ตาม สุดท้ายขอพูดประโยคเดิม The truth will set you free สัจจะจะทำให้เป็นภัย ความจริงเท่านั้นที่จะปกป้องเราได้ ขอบคุณมากค่ะ”

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube