fbpx
Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 22 ก.พ. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 22 กพ .65_ไส้ใน

อนุทินย้ำไม่มีคนป่วยนอนถนน

          นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สธ. พูดยืนยันฟังชัดไม่มีผู้ป่วยติดโควิด-19 นอนรอการช่วยเหลือริมถนน มั่นใจจำนวนเตียงในโรงพยาบาลทั่วประเทศมีความพร้อมรับเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น ให้คำชี้แจงเรื่องการเพิ่มระดับมาตรการโควิดระดับ 4 ว่าไม่ได้เป็นการยกระดับแต่ปรับมานานแล้ว

 

ทวงความเป็นธรรมให้โรฮิงญา

          นายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ชี้แจงว่ายังไม่ได้รับคำอธิบายจากรัฐที่น่าพอใจสำหรับกรณี #ค้ามนุษย์ ชาวโรฮิงญา ซึ่งหากรัฐบาลปราบปรามเรื่องนี้อย่างจริงใจคณะกรรมการตรวจสอบเพื่อให้ประเทศไทยหลุดพ้นเทียร์ 2 วอชลิช ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการค้ามนุษย์ โดยขอให้แต่งตั้งบุคคลที่สังคมให้ความเชื่อถือเข้ามาเป็นกรรมการ

 

ประวิทย์ไม่เกี่ยวคดีค้ามนุษย์

          โฆษกกลาโหมพูดแทน พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องโทรไปสั่งให้ประกันตัวผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ที่กำลังถูกเล่นงานอยู่ในขณะนี้ พร้อมขอบคุณทุกฝ่ายที่ใช้โอกาสนี้สร้างความตระหนักรู้ในสังคมถึงปัญหาดังกล่าว ด้าน พล.อ.ประวิตรไม่ได้เข้าร่วมประชุมในวันนี้เพราะปวดท้องเนื่องจากกินพริกน้ำส้มเข้าไป

 

สงครามโลกบนแผ่นดินยูเครน

          สถานการณ์โลกระอุเมื่อ วลาดิเมียร์ ปูติน ปธน.รัสเซีย เซ็นลงนามรับรองการแยกตัวของ 2 ภูมิภาคในยูเครนแล้ว คือ แคว้นโดเนตสก์ และแคว้นลูฮานสก์ ทางตะวันออกของยูเครน รวมทั้งเคลื่อนกำลังทหารรักษาความสงบในพื้นที่ดังกล่าว หลังยูเครนตกเป็นประเทศกลางบนเกมอำนาจของฝั่ง สหรัฐอเมริกาและ NATO กับ โซเวียตที่รัสเซียเป็นผู้นำ ซึ่งอาจเป็นชนวนของสงครามโลกครั้งที่ 3 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube